Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh (KKL) có cường độ trung bình đến yếu và lệch về phía đông nên không gây giảm nhiệt độ nhiều, ít có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại.

Mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù có khả năng xuất hiện nhiều về vào đêm và sáng ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Từ nay đến ngày 28/2, Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ chịu tác động của KKL yếu và lệch đông nên thời tiết phổ biến trời nhiều mây và có sương mù vào đêm và sáng, trưa chiều trời nắng.

{keywords}
Miền Bắc ấm áp từ giờ đến hết tháng.

Khoảng ngày 25-26/2 có khả năng hình thành rãnh áp thấp có trục khoảng 24-26 độ vĩ Bắc bị KKL nén và đẩy dịch xuống phía Nam. Bắc Bộ có khả năng xuất hiện mưa nhỏ rải rác, sau đó giảm mưa ban ngày có nắng.

Các khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có tổng lượng mưa xấp xỉ so với trung bình nhiều năm (TBNN), riêng đồng bằng Bắc Bộ thấp hơn 5-15mm. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ cao hơn TBNN khoảng từ 10-30mm. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn có khả năng xảy ra mưa trái mùa cục bộ.

Nhiệt độ trung bình trong thời kỳ dự báo trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng cao hơn TBNN từ 0,5-1 độ C. Khu vực Trung Trung Bộ ở mức xấp xỉ,  các khu vực khác phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với TBNN cùng thời kỳ.

{keywords}
 

Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cũng đưa ra cảnh báo trong hôm nay và 3 ngày tới, chỉ số tia cực tím (UV) cực đại tại Nha Trang, TP.HCM, Cần Thơ, Cà Mau duy trì ở ngưỡng có nguy cơ gây hại rất cao. Huế, Đà Nẵng, Hội An chỉ số UV cực đại ở ngưỡng có nguy cơ gây hại cao.

Tại Hà Nội, Hạ Long, Hải Phòng chỉ số UV ở ngưỡng có nguy cơ gây hại cao trong ngày hôm nay và 2 ngày tới, sau đó có giảm xuống ngưỡng có nguy cơ gây hại trung bình.

Mộc Miên

Dự kiến 12 - 14 Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư vào Quốc hội khóa mới

Dự kiến 12 - 14 Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư vào Quốc hội khóa mới

Dự kiến, Quốc hội khóa XV sẽ có 95 đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương (14%); trong đó có 12-14 Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng.