Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh quyết định kéo dài giãn cách thêm 10 ngày. Ông Hẳn yêu cầu trong thời gian giãn cách phải thiết lập đường dây nóng (sử dụng số điện thoại của bí thư, chủ tịch UBND, chủ tịch UBMTTQ Việt Nam, trưởng Trạm Y tế cấp xã…) để người dân liên hệ trực tiếp khi gặp khó khăn về đời sống, sức khỏe… có nhu cầu hỗ trợ, giúp đỡ trong thời gian giãn cách xã hội.

Dừng hoạt động chợ trên các địa bàn có nguy cơ cao và rất cao, tuyệt đối không cho người dân ra khỏi nhà. UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức đầu mối đi chợ “thay” hoặc cung ứng lương thực, thực phẩm và dịch vụ thiết yếu (y tế, điện, nước, gas, vệ sinh môi trường…) cho các hộ gia đình, nhất là người nghèo, người già, phụ nữ và trẻ em, nhóm người yếu thế.

Đến sáng 31/8, Trà Vinh có 1.326 ca F0 (42 ca nhập cảnh); 611 người được điều trị khỏi; 11 trường hợp tử vong.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang quyết định giãn cách theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 15/9, trên địa bàn TP Mỹ Tho và các huyện Chợ Gạo, Châu Thành, Cái Bè, Gò Công Đông, thị xã Cai Lậy, thị xã Gò Công.

Đồng thời, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 ở các huyện Cai Lậy, Gò Công Tây, Tân Phước và Tân Phú Đông. Tính đến chiều 30/8, Tiền Giang đã có 9.986 F0; 5.175 người khỏi bệnh và 236 ca tử vong. Tỉnh đã tiêm vắc xin cho hơn 287.000 người.

{keywords}
Công an kiểm soát giấy đi đường ở Bến Tre. Ảnh: Cổng UBND tỉnh 

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre quyết định kéo dài giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến 0h ngày 10/9. Đến sáng 31/8, Bến Tre có 1.751 F0; 1.214 người được điều trị khỏi; 42 trường hợp tử vong.

Long An là tỉnh có nhiều ca F0 nhất ĐBSCL đến thời điểm này với hơn 22.600 trường hợp. Long An vừa quyết định kéo dài giãn cách theo Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh.

Trong đó, các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Châu Thành, Thủ Thừa, Cần Đước, Tân Trụ và TP Tân An giãn cách đến hết ngày 13/9.

Đối với thị xã Kiến Tường và các huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Đức Huệ giãn cách đến hết ngày 6/9.

T.Chí 

Cần Thơ tăng tốc xét nghiệm cộng đồng, đến 2/9 làm sạch địa bàn

Cần Thơ tăng tốc xét nghiệm cộng đồng, đến 2/9 làm sạch địa bàn

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường yêu cầu phải tăng tốc lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, phấn đấu đến ngày 2/9 làm sạch các địa bàn.