Việc bé gái 3 tuổi bị rơi từ tầng 12A chung cư xuống thoát chết thần kỳ, sáng nay, PV đã có mặt tại chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng. Người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc xảy ra, mọi người ai cũng bàn tán xôn xao.

{keywords}
Hình ảnh cháu bé chuẩn bị rơi

Chị Nguyễn Thị H., lao công toà nhà cháu bé bị rơi từ tầng cao chia sẻ, chiều qua, khi chị đang dọn dẹp thì nghe thấy tiếng hô thất thanh xung quanh khi phát hiện cháu bé vắt vẻo ngoài lan can, sau đó bị rơi xuống dưới. Lúc này, có một nam thanh niên bật tường từ toà bên cạnh trèo lên mái tôn để đỡ cháu bé đưa xuống.

“Lúc đưa cháu bé xuống tôi thấy cháu vẫn khóc. Chúng tôi mừng cho gia đình cháu bé vì có người cứu được cháu. Sự việc xảy ra rất nhanh nên chỉ những cư dân sống toà đối diện mới kịp chứng kiến và kêu cứu”, chị H. nói.

Còn anh Nam sống tại toà chung cư 62 cho biết, 5h chiều hôm qua khi anh về nhà thấy mọi người tập trung rất đông dưới sảnh. Sau đó anh Nam được biết có cháu bé 3 tuổi bị rơi từ tầng cao toà đối diện xuống đất.

{keywords}
Chung cư nơi xảy ra vụ việc 
{keywords}
Mái tôn bị lún khi anh Mạnh cứu cháu bé

“Lúc này, tôi thấy lực lượng chức năng và đội cấp cứu có mặt đưa cháu bé đi cấp cứu. Tôi không hiểu sao cháu trèo lên lan can được vì lan can của toà nhà cũng cao khoảng 1,5m trở lên”, Anh H. kể.

Chị Lê Tú A. sống tại toà chung cư 60B cho hay, chiều qua chị nhận thông tin từ tổ bảo vệ, báo có cháu bé ngã từ tầng 12A, ai là người thân xuống nhận cháu. Lúc này, chị A. cùng mọi người cùng chạy xuống sảnh chung cư thì cháu bé đã được đưa đi cấp cứu.

Theo chị A., lan can của các phòng cao khoảng từ 1m4 đến 1m5, bản thân chị là người lớn cũng không thể trèo qua.

“Tôi không hiểu sao bé gái có thể trèo qua lan can, chắc xung quanh cháu có đồ đạc để đứng bám”, chị nói.

Chị A. cho rằng, phần ban công, trong nhà chỗ cửa sổ ngách cũng nguy hiểm. Nếu kê bàn ghế cạnh, các cháu nhỏ có thể trèo lên và ngã nhào ra ngoài. Bản thân chị A., cũng sợ hãi mỗi khi mở cửa sổ ra.

{keywords}
Khu vực chung cư xảy ra vụ việc 

“Sáng nay khi đọc tin cháu bé vẫn an toàn, tôi thở phào nhẹ nhõm và mừng cho gia đình cháu. Hôm qua xem clip cháu bé và nghĩ đến con mình tôi lại thấy sợ. Cháu rất may, nếu không có anh tài xế xe tải đỡ được thì có thể cháu gặp nguy hiểm”, chị A. nói.

Theo chị A., đây là bài học cho các bậc phụ huynh. Trẻ con quá nghịch ngợm, để không xảy ra chuyện tương tự, chị A., đã sắp xếp lại đồ đạc trong nhà, tránh những chỗ như ban công hay cửa sổ.

Vợ anh Nguyễn Ngọc Mạnh không thể tin nổi chồng mình cứu được cháu bé rơi từ tầng 12A chung cư

Vợ anh Nguyễn Ngọc Mạnh không thể tin nổi chồng mình cứu được cháu bé rơi từ tầng 12A chung cư

 "Kể lại sự việc, vợ tôi còn tếu táo bảo 'chắc không phải chồng em' vì cô ấy không tin" - Nguyễn Ngọc Mạnh - người cứu cháu bé rơi từ tầng 12A chung cư 60B phố Nguyễn Huy Tưởng cho hay. 

 

Nhị Tiến