Sau những ngày mưa lớn, thôn Tân Sơn, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh với gần 90 hộ dân sống ven sông nên nhiều nhà dân đã bị ngập sâu, chia cắt hoàn toàn. Đến tối 11/10, nước đã rút bớt...

Đến thăm và tặng quà cho bà con, ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã chia sẻ khó khăn, động viên bà con nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ, nhanh chóng ổn định đời sống.

“Dự báo trong mấy ngày tới có thể có mưa tiếp nên tỉnh đã chỉ đạo tất cả các lực lượng từ công an, quân đội vào cuộc, hỗ trợ cho bà con sớm vượt qua gian khó”, ông Thắng nói.

{keywords}
Thăm hỏi người dân rốn lũ Tân Hóa, huyện Minh Hóa

 

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình trao quà cứu trợ cho người dân xã Tân Hóa

 

{keywords}
Tỉnh ủy Quảng Bình và Bộ đội Biên phòng trao quà cho người dân xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh

 

{keywords}
Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi, hỗ trợ cho người dân xã Tân Ninh

Lệ Thủy cũng là địa phương có hàng ngàn ngôi nhà bị ngập sâu, gia đình bà Nguyễn Thị Đoi cùng 150 hộ gia đình khác ở thôn Vinh Quang, xã Sơn Thủy hiện đang bị cô lập hoàn toàn.

Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng, điều chuyển phương tiện, vật dụng, nhu yếu phẩm, thuốc men tiếp tế kịp thời cho người dân nơi đây.

{keywords}
Người dân xã Tân Ninh nhận quà hỗ trợ của công an, bộ đội biên phòng Quảng Bình

 

{keywords}
Một người dân ở xã tân Ninh lội nước nhận quà cứu trợ

Trong mấy ngày qua, Công an Quảng Bình đã huy động lực lượng, phương tiện ứng trực 100% quân số, bám trụ 24/24 tại các địa bàn xung yếu để kịp thời hỗ trợ, mang hơn 3.000 thùng mì tôm, hàng ngàn thùng nước uống, lương khô và một số loại thuốc chữa bệnh thông thường đến các địa bàn bị cô lập, cung cấp cho người dân....

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình cử hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cắm chốt địa bàn giúp người dân vùng biên giới khắc phục hậu quả thiên tai.

{keywords}
Những phần quà cứu trợ giúp người dân vượt qua khó khăn trước mắt

 

{keywords}
Đồn biên phòng làng Ho, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cứu trợ cho đồng bào Vân Kiều - Ảnh: Đ. Trí
{keywords}
Bộ đội Biên phòng san gạt hàng chục khối đất đá để đường lên biên giới được lưu thông - Ảnh: Đ.Trí

Đến tối 11/10, Quảng Bình còn 14.752 nhà bị ngập, nhiều tuyến đường sạt lở gây ách tắc. Mưa lũ cũng làm một người chết, một người mất tích.

Hải Sâm

Xuất hiện áp thấp nhiệt đới mới trên Biển Đông

Xuất hiện áp thấp nhiệt đới mới trên Biển Đông

Chiều nay (11/10), trên vùng biển Đông Bắc Biển Đông xuất hiện một áp thấp nhiệt đới. Dự báo áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và có khả năng mạnh thêm.