UBND TP Đồng Xoài (Bình Phước) sáng nay cho biết, vừa đề nghị các cơ quan chức năng xử lý 1 trường hợp khai báo gian dối để vào khu cách ly tập trung chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Đáng nói, người này trước đó đã hoàn thành cách ly 14 ngày.

{keywords}
Khu vực Hùng được cách ly lần thứ nhất ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước

Sau khi được cho về nhà, Hùng tiếp tục đến cơ quan công an khai báo gian dối để được vào lại khu cách ly. Theo đó, vào ngày 7/4, Lý Quất Hùng (35 tuổi, quê Đắk Nông) đến Công an phường Tân Thiện, TP Đồng Xoài khai báo mình mới ở Campuchia về nhưng không qua cửa khẩu mà đi đường vòng.

Từ khai báo của Hùng, UBND TP Đồng Xoài đã quyết định đưa Hùng đi cách ly y tế tập trung tại Trường quân sự tỉnh Bình Phước từ ngày 7/4.

Tuy nhiên, trong thời gian cách ly tại đây, Trường quân sự tỉnh Bình Phước phát hiện Hùng vừa mới hoàn thành cách ly y tế tập trung tại trụ sở Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) từ ngày 2/4, được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly vào ngày 11/4.

Làm việc với cơ quan chức năng, Hùng khai nhận sau khi được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly thì làm mất giấy, không đón được xe về quê và không có tiền.

Do đó Hùng đã khai báo gian dối để tiếp tục được đưa đi cách ly. Sau khi nhận được báo cáo về sự việc này, UBND TP Đồng Xoài đã chỉ đạo Công an TP phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định.

Đêm 'vui hơn Tết' ở Bạch Mai và cuộc hội ngộ chớp nhoáng gia đình 3 người

Đêm 'vui hơn Tết' ở Bạch Mai và cuộc hội ngộ chớp nhoáng gia đình 3 người

Khi hàng rào phong tỏa được dỡ bỏ, tiếng vỗ tay vang lên ở BV Bạch Mai cũng là lúc diễn ra những cuộc hội ngộ chớp nhoáng của đội ngũ y bác sĩ.

Xuân An