Khoảng 10h sáng nay một căn nhà 2 tầng tại số 47 phố Hàng Ngang (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bốc cháy dữ dội khiến người dân lân cận hoảng sợ.

Người dân khu vực đã dùng bình chữa cháy xách tay dập lửa nhưng đám cháy nằm tại vị trí khó tiếp cận nên cháy càng lớn.

{keywords}
Tầng 2 của ngôi nhà 

Cảnh sát PCCC và CHCN quận Hoàn Kiếm đã xuất 4 xe cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến làm nhiệm vụ. Khói lửa cuộn khói bao trùm trên tầng 2 của ngôi nhà, lực lượng cứu hỏa tiếp cận hiện trường bằng thang nhôm leo từ ban công phía ngoài, ngăn chặn lửa lan sang nhà lân cận.

Lối dẫn vào phố Hàng Ngang - Hàng Đào tạm thời bị phong tỏa.

{keywords}
 
{keywords}
 

Khoảng 30 phút nỗ lực dập lửa, lực lượng cứu hỏa đã khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy. Hỏa hoạn không có thương vong về người, thiệt hại về tài sản không đáng kể.

Được biết đây là cửa hàng kinh doang quần áo, do dịch Covid-19 nên đã đóng cửa, chỉ có một người đàn ông ở lại trông nom.

{keywords}
 
{keywords}
 

Cũng trong sáng nay, một vụ hỏa hoạn khác xảy ra vào khoảng 5h50, tại khu vực nhà nghỉ Hồng Nhung, ngõ 74 đường Cầu Diễn, phường Phú Diễn (Bắc Từ Liêm) khi có người mắc kẹt ở phía trong.

Trong khoảng thời gian rất ngắn, lửa và khói bốc lên bao trùm toàn bộ ngôi nhà. Ngay sau khi tiếp cận, lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN quận Bắc Từ Liêm đã cứu người mắc kẹt và hướng dẫn một số người thoát nạn đến nơi an toàn, đồng thời khống chế ngọn lửa.

{keywords}
Ảnh: HNM

Khoảng 20 phút sau, đám cháy được khống chế. Lực lượng chức năng kịp thời cứu 14 người ra ngoài an toàn.

Điều tra ban đầu cho thấy, đám cháy xuất phát từ khu vực bếp của nhà nghỉ tại tầng 1. Lý do trong nhà nghỉ có 14 người là có 8 người thuê trọ phòng theo tháng, còn lại là nhân viên, tạp vụ và gia đình chủ nhà.

Trần Thường

Hà Nội thuộc nhóm nguy cơ cao, đề xuất cách ly xã hội thêm 1 tuần

Hà Nội thuộc nhóm nguy cơ cao, đề xuất cách ly xã hội thêm 1 tuần

Tại cuộc họp sáng nay, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 nêu đề xuất và lấy ý kiến của các bộ ngành, địa phương về phân loại các tỉnh, thành theo 3 nhóm nguy cơ để tiếp tục triển khai các biện pháp chống dịch.