Đại sứ Daniel J. Kritenbrink khẳng định: “Quan hệ giữa hai nước đang ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. Chúng ta đang cùng nhau làm việc, hợp tác trên nhiều lĩnh vực và đạt kết quả tốt.

{keywords}
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink trao chứng nhận CAT 1 cho Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng. Ảnh: Thái An

Kết quả tốt đẹp này được thể hiện ở nhiều hình thức khác nhau, trong đó có sự kiện cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với Chủ tịch Kim Jong-un diễn ra ở Việt Nam”.

Ông thông báo kết quả của Cơ quan quản lý Hàng không Liên bang (FAA) thuộc Bộ giao thông Hoa Kỳ. Theo đó, Việt Nam đã tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và được xếp hạng 1.

Đại sứ Mỹ đã trao chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) của FAA cho Cục Hàng không Việt Nam. 

Với kết quả này, các hãng hàng không Việt Nam sẽ có thể mở đường bay thẳng đến Mỹ và liên danh với các hãng hàng không nước này.

Đây cũng là sự công nhận của quốc tế về an toàn hàng không, khẳng định Việt Nam đã hội nhập thành công, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quốc tế.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, FAA đã thực hiện nhiều đợt rà soát kỹ thuật với hàng chục tiêu chí và đều đánh giá kết quả tốt cho xếp loại an toàn hàng không của Việt Nam.

Dù có thể chưa thực hiện bay thẳng sang Mỹ nhưng ông tin tưởng, các hãng hàng không trong nước có thể hợp tác liên danh với các hãng hàng không lớn đang thực hiện bay thẳng đến Mỹ.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ diễn ra ở Hà Nội

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ diễn ra ở Hà Nội

 Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào cuối tháng này tại Hà Nội.

Thái An