Sở Y tế Hải Phòng phối hợp với Trung tâm y tế quận Lê Chân đã vận động chị Cao Thị Thu Thủy (38 tuổi, trú tại quận), nữ hành khách hôm qua không tuân thủ yêu cầu kiểm tra sức khỏe ở sân bay Cát Bi vào nhập viện cách ly.

Trưa nay, chị Thủy đã tự nguyện vào bệnh viện để theo dõi sức khỏe, cách ly, đảm bảo an toàn cho mình và người thân. 

Trước đó, Sở Y tế đã có công văn hỏa tốc đề nghị Công an TP vào cuộc điều tra, xác minh địa chỉ nơi cư trú của chị Thủy.

{keywords}
Trung tâm khẩn nguy tại sân bay - nơi đưa các khách hàng có biểu hiện bất thường về sức khỏe vào kiểm tra y tế

Theo Sở Y tế, trên chuyến bay từ TP.HCM hạ cánh xuống Cát Bi vào rạng sáng hôm qua, chị Thủy có dấu hiệu mệt, vã mô hôi, không đo nhiệt độ và được bác sỹ có mặt trên chuyến bay trợ giúp, ấn huyệt nhân trung, cho uống nước đường nóng, xoa nóng bàn tay, chân.

Sau khoảng 5 phút, chị Thủy tỉnh táo nhưng khi xuống máy bay thì không hợp tác với nhân viên y tế để kiểm tra sức khỏe mà tự bỏ về.

Lãnh đạo Sở cho biết đến chiều tối qua, chị Thủy đã hợp tác với cơ quan chức năng và đến Trung tâm Y tế quận Lê Chân để kiểm tra sức khỏe toàn diện. Bước đầu xác định, chị không bị sốt.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, Trung tâm tiếp tục theo dõi, giám sát tình trạng sức khỏe của chị Thủy. Các bác sĩ nhận định nữ hành khách có thể bị mệt do tụt huyết áp.

Trao đổi với báo chí, chị Thủy cho rằng, công tác kiểm tra sức khỏe, phòng chống dịch không được thực hiện tốt. Việc phục vụ của hãng hàng không gây ức chế cho hành khách nên bỏ về.

"Nữ hành khách này đã hợp tác và qua kiểm tra thì sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, nếu ngay từ đầu, hành khách xác định trách nhiệm vì cộng đồng và phối hợp cùng cơ quan chức năng để kiểm tra sức khỏe thì đã không gây ra tâm lý hoang mang cho cộng đồng", một lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng nói.

Hỗn loạn vì tranh nhau khẩu trang ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội

Hỗn loạn vì tranh nhau khẩu trang ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội

Cả trăm người giữa trưa nay chen chúc nhau mua khẩu trang tạo nên khung cảnh hỗn loạn tại chợ thuốc lớn nhất Thủ đô.

Hoài Anh