Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an tỉnh Điện Biên, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và các cơ quan chức năng đã bắt được nghi phạm sát hại nữ sinh, được phát hiện ở cạnh chuồng lợn vào ngày 7/2.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu, nghi phạm khai đã sát hại nạn nhân vào ngày mùng 2 Tết. Tuy nhiên, công an đang tiếp tục đấu tranh làm rõ về địa điểm ban đầu nơi các đối tượng giam giữ nạn nhân. 

{keywords}
Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân 

Theo đó, các đối tượng liên quan đã khống chế nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên khi nạn nhân đi giao gà vào chiều tối 30 Tết. Sau đó, các đối tượng đã giam giữ nữ sinh này, chứ không giết hại nạn nhân vào ngay tối hôm đó. 

Cùng với đó, theo kết quả giám định pháp y, nạn nhân bị tử vong dưới 48 tiếng trước thời điểm được phát hiện (khoảng 10h sáng ngày mùng 3 Tết). Khi nạn nhân được phát hiện, thi thể chưa ở giai đoạn phân hủy mạnh.

Khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại, sau đó kẻ thủ ác siết cổ và dùng vật cứng đập vào đầu.

Cơ quan công an đã thu được 2 tang vật quan trọng, đó là một chiếc lồng gà và một quần dài giống như của nạn nhân mặc trước khi đi giao gà.

Cùng ngày,  cảnh sát đã khám nhà một đối tượng ở xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Đây là đối tượng nghi cầm đầu nhóm đối tượng sát hại Mỹ Duyên. Cơ quan công an đang đấu tranh làm rõ vụ án.

Trước đó, vào chiều 30 Tết, khi hai mẹ con Duyên đi bán gà ở chợ Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ thì một người đàn ông khoảng 36 - 38 tuổi tới hỏi mua với số lượng lớn.

Đến 18h, người này đặt mua 10 con gà qua điện thoại, nói Duyên chuyển đến khu vực chợ C13 phường Thanh Trường.

Đến khuya không thấy Duyên về, người thân đi tìm Duyên nhưng không thấy.

Đến khoảng 10h ngày 7/2 (mùng 3 Tết), người dân ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên phát hiện thi thể nữ sinh ở khu vực chuồng lợn của một nhà vắng chủ, cách đường quốc lộ 12 khoảng 50m. 

Nữ sinh chết cạnh chuồng lợn: Đã xác định được nghi phạm

Nữ sinh chết cạnh chuồng lợn: Đã xác định được nghi phạm

 Công an tỉnh Điện Biên chiều nay cho biết, đã xác định được nghi phạm vụ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (21 tuổi ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị sát hại chiều 30 Tết.

Nhị Tiến