Chủ tịch HĐQT công ty CP gốm sứ Thanh Hà (ở Phú Thọ) Nguyễn Đức Truyền chiều nay xác nhận với VietNamNet, dầu thải gây ô nhiễm nước sông Đà có nguồn gốc từ công ty ông. 

Theo ông Truyền, người bán dầu thải cho Lý Đình Vũ (SN 1982, quê Bắc Ninh) là nhân viên thủ kho của công ty tên là Trần Thành Trung (SN 1975).

Việc mua bán giữa Vũ và Trung, ông và công ty không hay biết và không có bất kỳ liên quan nào.

{keywords}
Ông Nguyễn Đức Truyền

Vũ khai, được 1 phụ nữ tên Trang của công ty thuê đổ dầu thải. Ông Nguyễn Đức Truyền cho biết: "Công ty tôi có đến 4 người tên Trang. Con gái tôi tên là Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1988), là nhân viên phòng kinh doanh của công ty. 

Tôi hỏi con có liên quan đến vụ việc xả dầu thải hay không thì Trang khẳng định không hề quen biết và chưa từng gặp gỡ Lý Đình Vũ", ông Truyền khẳng định.

Chủ tịch HĐQT công ty Gốm sứ Thanh Hà thông tin, cách đây 2 ngày, công an Hòa Bình đã mời Trần Thành Trung và con gái ông để phối hợp điều tra. 

"Sáng nay tôi gọi điện thoại, con gái tôi nhắn đang ở Hòa Bình để phối hợp với cơ quan điều tra, hiện tại vẫn chưa về Phú Thọ", lời ông Truyền.

{keywords}
3 nghi phạm đổ dầu thải vào nguồn nước sông Đà bị tạm giữ

Về quy trình xử lý chất thải khi vận hành nhà máy, ông Truyền cho biết, công ty sử dụng công nghệ hiện đại, đã ký hợp đồng với 1 công ty xử lý môi trường để vận chuyển chất thải đến nơi xử lý theo quy định. 

Về số tiền 500 triệu ủng hộ người dân khắc phục sự cố và thông cáo báo chí lan truyền trên mạng xã hội, ông Truyền khẳng định mình là người duy nhất phát ngôn và chỉ làm việc trực tiếp, "không có bất cứ thông cáo hay số tiền ủng hộ nào như thông tin đã đưa".

Trưa 20/10, nghi phạm Lý Đình Vũ đã ra tự thú tại công an tỉnh Bắc Ninh sau nhiều ngày lẩn trốn. Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hòa  Bình đang tạm giữ Vũ để điều tra.

Tại cơ quan công an, Vũ cho biết, được 1 phụ nữ tên Trang của công ty gạch ở Phú Thọ thuê đổ chất thải. Trước Vũ, 2 nghi phạm Hoàng Văn Thám (SN 1986, trú Văn Quan, Lạng Sơn) và Nguyễn Chương Đại (SN 1994, trú tỉnh Bắc Ninh) đã bị tạm giữ hình sự liên quan đến hành vi xả chất thải vào nguồn nước sông Đà.

Đoàn Bổng 

Vụ ô nhiễm nguồn nước sông Đà, tiết lộ danh tính người bán dầu thải

Vụ ô nhiễm nguồn nước sông Đà, tiết lộ danh tính người bán dầu thải

Chủ tịch HĐQT công ty CP gốm sứ Thanh Hà (tỉnh Phú Thọ) Nguyễn Đức Truyền trưa nay cho biết đã xác định được nhân viên bán dầu thải cho Lý Đình Vũ (SN 1982, quê Bắc Ninh).