- Sáng nay, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân bất ngờ có chuyến khảo sát về cuộc sống người dân Thủ Thiêm ở khu tái định cư 17,3 ha.

XEM VIDEO:

10h30: Ông Nguyễn Thiện Nhân rời chung cư ở phường Bình Khánh đến khu tạm cư của người dân Thủ Thiêm ở phường An Phú. 

{keywords}
 

Tại khu tạm cư ở phường An Phú, Bí thư Thành ủy TP.HCM tới thăm 2 hộ dân. Bí thư Nhân thăm hỏi cuộc sống của người dân và cho biết TP cũng như Chính phủ đã và đang tìm hướng giải quyết để ổn định cuộc sống người dân.

Ông Bùi Ngọc Tác (68 tuổi) cho hay, qua gặp gỡ, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân hỏi quận 2 có mời lên chung cư tại phường Bình Khánh để ở hay không và tại sao không lên, ông nói họ có mời nhưng gia đình không lên.

"Ở đây cũng tạm cư, lên đó cũng tạm cư, trong khi gia đình tôi muốn được giải quyết dứt điểm một lần" – ông Tác trình bày với Bí thư Nhân. 

{keywords}
Bà Lê Thị Thảo sống tại khu tạm cư đã nhiều năm

Còn bà Lê Thị Thảo (55 tuổi) nói rằng, khi tiếp xúc, Bí thư Nhân có nói sẽ giải quyết cho gia đình bà có căn nhà để ở; mong bà và gia đình bình tĩnh, đừng lo lắng, bức xúc quá.

"Tôi rất cảm ơn Bí thư Nhân, hi vọng các bức xúc của người dân chúng tôi sẽ được giải quyết thỏa đáng" – bà Thảo chia sẻ.

Sau khi khảo sát khu nhà của người dân Thủ Thiêm, đến 10h55, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân lên xe rời khu tạm cư.

 

{keywords}
Bí thư Nhân vào thăm một hộ gia đình trong khu tạm cư 

 

10h5: Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đến thăm các hộ tại chung cư 17,3ha (P.Bình Khánh, quận 2). 

{keywords}
Bí thư Nhân gặp hộ gia đình chị Nguyễn Thị Thu Vân để hỏi thăm tình hình cuộc sống tại khu nhà mới. Ảnh: Zing.vn 

 

Đây là các hộ dân Thủ Thiêm vừa đồng ý chuyển từ khu tạm cư lên các căn hộ chung cư sau buổi tiếp xúc cử tri quận 2 chiều 20/6.

Tại cuộc tiếp xúc này, Bí thư Nhân cho biết thành phố ghi nhận bức xúc của bà con, thiết tha yêu cầu bà con vào ở tái định cư không trả tiền nhà, chỉ trả tiền dịch vụ điện, nước. Thành ủy muốn bà con sống tốt hơn hiện tại, để chờ giải quyết.

{keywords}
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tới khu tái định cư 

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, thành phố phấn đấu quý 2 giải quyết xong việc này; Thủ Thiêm là ưu tiên số một, tiếp đến là Khu Công nghệ cao.  

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đến thăm khu tái định cư Thủ Thiêm trong bối cảnh người dân đang mong chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ về dự án Thủ Thiêm. 

Trước đó, tại cuộc họp ngày 15/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Thanh tra Chính phủ rà soát, làm rõ các nội dung khiếu nại của người dân về việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất, đề xuất biện pháp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/7.

{keywords}
 

 

{keywords}
Nhiều người dân Thủ Thiêm bức xúc vì không được gặp Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

Theo lịch làm việc, ông Nguyễn Thiện Nhân sẽ gặp gỡ người dân trong khu tái định cư vào lúc 10h, nhưng từ 8h30 phút, nhiều người dân đã tới chờ được gặp Bí thư Nhân.

 

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Tám (áo đỏ) và người dân cầm đơn khiếu nại chờ gặp Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân từ 8h30 phút.  
6 giờ lắng nghe người dân Thủ Thiêm của Bí thư Nhân

6 giờ lắng nghe người dân Thủ Thiêm của Bí thư Nhân

Gần 6 giờ gặp gỡ Bí thư Thành ủy TP.HCM, người dân Thủ Thiêm một phần nào nói lên được tâm tư, nguyện vọng của mình. Bí thư cũng hứa sẽ sát cánh cùng bà con Thủ Thiêm cho đến khi có hướng giải quyết.

Ông Nguyễn Thiện Nhân thực hiện lời hứa đối thoại với người dân Thủ Thiêm

Ông Nguyễn Thiện Nhân thực hiện lời hứa đối thoại với người dân Thủ Thiêm

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri quận 2, TP.HCM để giải đáp các thắc mắc, khiếu nại về dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Người dân Thủ Thiêm nói gì trong buổi tiếp dân với cán bộ Trung ương?

Người dân Thủ Thiêm nói gì trong buổi tiếp dân với cán bộ Trung ương?

7 hộ dân Thủ Thiêm bày tỏ bức xúc và mong muốn khiếu nại của họ sớm được giải quyết trước Trưởng ban tiếp dân Trung ương.

Dân Thủ Thiêm sẵn sàng 'gỡ rối' cùng chính quyền TP.HCM

Dân Thủ Thiêm sẵn sàng 'gỡ rối' cùng chính quyền TP.HCM

Người dân Thủ Thiêm nói rằng đã chịu đựng quá nhiều đau khổ, họ sẵn sàng cùng chính quyền thành phố gỡ rối các vấn đề xung quanh dự án khu đô thị Thủ Thiêm.

Người dân Thủ Thiêm bức xúc khi không được dự đối thoại

Người dân Thủ Thiêm bức xúc khi không được dự đối thoại

Nhiều người dân Thủ Thiêm khóc ngất, phản ứng khi không vào bên trong dự buổi đối thoại với Trưởng ban tiếp công dân Trung ương và lãnh đạo TP.HCM diễn ra sáng nay.

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Sẽ có giải pháp thoả đáng cho bà con Thủ Thiêm

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Sẽ có giải pháp thoả đáng cho bà con Thủ Thiêm

Bí thư Thành uỷ TP.HCM khẳng định sẽ có giải pháp xử lý thoả đáng cho bà con liên quan dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Văn Đức - Văn Châu