Như VietNamNet đã đưa, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên xét xử theo thủ tục giám đốc thẩm để xem xét kháng nghị của VKSND Cấp cao liên quan đến quyết định tha tù trước thời hạn đối với Phan Sào Nam.

Theo đó, HĐXX giám đốc thẩm đã ra quyết định chấp nhận toàn bộ kháng nghị của VKS, tuyên hủy các quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của TAND tỉnh Quảng Ninh đối với Phan Sào Nam. Quyết định giám đốc thẩm cũng tuyên Phan Sào Nam phải chấp hành bản án trở lại.

Trao đổi với VietNamNet, luật sư của Phan Sào Nam, ông Giang Hồng Thanh cho hay, về quyết định giám đốc thẩm, hôm nay báo chí đăng tải thông tin, Nam mới biết. Bản thân Phan Sào Nam chưa nhận được quyết định giám đốc thẩm của TAND Cấp cao tại Hà Nội.

{keywords}
Luật sư Giang Hồng Thanh tại phiên tòa xét xử Phan Sào Nam

Theo lời luật sư Giang Hồng Thanh, từ khi có kháng nghị của VKSND Cấp cao tại Hà Nội, rồi sau đó các Cơ quan Trung ương xác định một số cá nhân, tổ chức có sai phạm trong việc lập hồ sơ giảm án và kỷ luật những cá nhân, tổ chức này, Phan Sào Nam đã ý thức được việc mình sẽ phải quay lại nhà tù.

Tuy nhiên Phan Sào Nam vẫn tự nguyện nộp thêm gần 65 tỷ đồng tiền thi hành án.

“Nam xác định số tiền này trước sau gì cũng phải có nghĩa vụ nộp để hoàn thành toàn bộ bản án. Vì đã xác định tư tưởng như vậy nên khi đọc được thông tin mà các báo đăng tải, Phan Sào Nam vẫn bình tĩnh đón nhận.

Nam chỉ thấy lo lắng một điều là hiện nay Nam là lao động chính trong gia đình, đang phải nuôi mẹ gần 70 tuổi và con trai hơn 4 tuổi. Khi Nam đi thi hành án thì mẹ và con trai Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống”, luật sư Giang Hồng Thanh cho hay.

Vẫn theo luật sư Giang Hồng Thanh, Phan Sào Nam đã thi hành án được 39 tháng 10 ngày trên tổng số 60 tháng tù, gần bằng hai phần ba thời hạn.

Về việc bồi thường, khắc phục hậu quả, Phan Sào Nam đã nộp hơn 1.384 tỷ đồng, bằng 99% số tiền mà Phan Sào Nam có nghĩa vụ phải thi hành án.

Đối với số tiền có điều kiện thi hành án còn lại là hơn 10 tỷ đồng, Phan Sào Nam đã có phương án bán 125m2 đất thửa số 26 tờ bản đồ B2-36 thuộc dự án Golden Hills City, khu A xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng và căn hộ chung cư tại quận 1, TP HCM để lấy tiền nộp nốt.

Sau khi được ra tù, Phan Sào Nam đã làm nhiều việc có ích như cùng cộng sự xây dựng hệ thống bản đồ Goong.io hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19; Cùng Công ty CP giải trí Lumos hỗ trợ thành phố Đà Nẵng phòng chống dịch bệnh Covid 19; Phối hợp đưa đón hàng trăm lượt bệnh nhân nghèo chữa bệnh...

Đang ngồi ghế giám đốc, Phan Sào Nam có quyết định quay lại ngồi tù

Đang ngồi ghế giám đốc, Phan Sào Nam có quyết định quay lại ngồi tù

Phan Sào Nam vừa bị TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên buộc ngồi tù trở lại khi đang ngồi ghế Giám đốc phát triển dự án.

T.Nhung