Chiều nay (1/2) Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Kiến Dụ cho biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông báo xã Tiến Thắng tiếp tục ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với Covid-19 là bố mẹ của bệnh nhân Đ.N.A. (BN 1725).

Như vậy đến nay, huyện Mê Linh có 3 bệnh nhân mắc Covid-19.

{keywords}
Cơ quan chức năng phong tỏa thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng
{keywords}
Đường vào thôn Bạch Trữ bị phong tỏa 

Theo ông Dụ, trong hôm nay cán bộ y tế tiếp tục phối hợp với các xã, thị trấn rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan đến 3 ca tại xã Tiến Thắng, lấy mẫu toàn bộ các trường hợp...

Ông Nguyễn Văn Đường, Chủ tịch UBND xã Tiến Thắng cho biết, sau khi có thêm 2 ca dương tính, địa phương đã phát thông tin qua hệ thống truyền thanh để người dân biết, chủ động khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng tránh. Địa phương khuyến cáo người dân ở nhà, hạn chế tối đa việc đi lại khi không cần thiết.

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn nhận định: tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang có chiều hướng phức tạp hơn. UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn, phòng, ban, đơn vị chức năng không chủ quan, lơ là. 

{keywords}
Các bác sĩ lên phương án, tổ chức xét nghiệm diện rộng tại thôn Bạch Trữ

Ông Tuấn cho biết thêm, nhiệm vụ trọng tâm tiếp theo là kích hoạt lại toàn bộ 884 tổ giám sát cộng đồng phòng chống dịch Covid-19, nhằm tập trung rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan đến 3 ca nhiễm, người đi về từ vùng dịch, khẩn trương tổ chức cách ly y tế tập trung tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Với người dân thôn Bạch Trữ, trong thời gian thực hiện cách ly, xã Tiến Thắng tổ chức tổ tình nguyện, đến từng hộ gia đình, tiếp nhận phiếu đăng ký nhu cầu về nhu yếu phẩm để cung cấp cho các hộ gia đình.

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh đề nghị Phòng Kinh tế xây dựng phương án cung ứng thực phẩm, bảo đảm không để người dân bị thiếu nhu yếu phẩm trong thời gian cách ly.  

{keywords}
Bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm nhanh các trường hợp liên quan
{keywords}
Đến 19h20 lực lượng chức năng chốt các điểm vào xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh
{keywords}
 
{keywords}
Mọi hoạt động ra vào đều được kiểm soát, đo thân nhiệt 
{keywords}
Tiếp đồ ăn cho người bên trong xã Tiến Thắng
{keywords}
Các trường hợp tiếp tế được yêu cầu rửa tay bằng nước sát khuẩn, đứng cách 1 mét, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch  

Nhị Tiến - Ảnh Hùng Phạm