Trưa nay, Bộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 là N.T.T.N. (29 tuổi, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu).

Nữ bệnh nhân này là nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện máy Xanh ở đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu) được xác định đã tiếp xúc với 2 người Anh nhiễm Covid-19 (ca 22, 23).

{keywords}
Hình ảnh hai du khách Anh đến siêu thị Điện máy Xanh tối 4/3

Theo ghi nhận, hiện nay siêu thị nữ bệnh nhân này làm việc đã đóng cửa. Tại khu vực nhà người này ở K408 đường Hoàng Diệu, nhiều hộ dân sống gần đó đóng kín cửa.

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng – PGĐ Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận, nữ bệnh nhân dương tính Covid-19 đã kéo khẩu trang xuống trong lúc nói chuyện và tư vấn bán hàng cho 2 du khách Anh (ca 22, 23 tại Việt Nam nhiễm Covid-19).

“Nữ nhân viên này tiếp xúc với du khách Anh khoảng 10 -20 phút. Khi trao đổi qua lại người này có kéo khẩu trang xuống”, ông Hồng thông tin.

Cùng ngày, ông Đặng Văn Khánh – Chủ tịch UBND phường Bình Thuận (quận Hải Châu) cho biết, ngoài chị N. đang cách ly tại BV Đà Nẵng thì 5 người trong gia đình nữ bệnh nhân này đã được đưa đến Trung tâm y tế quận Hải Châu.

{keywords}
Nhiều hộ dân quanh khu vực nhà nữ nhân viên ở K408 đường Hoàng Diệu đã đóng kín cửa
{keywords}
Siêu thị nơi nữ nhân viên này làm đã đóng cửa

“Khu vực nhà cô này đã được phun thuốc sáng nay. Còn các hộ dân xung quanh thì chúng tôi đang rà soát, tùy theo trường hợp tiếp xúc sẽ đưa đi cách ly tại trung tâm và cách ly tại nhà”, ông Khánh thông tin.

Trước đó, tối 4/3, bệnh nhân N. tiếp xúc trực tiếp với 2 bệnh nhân người Anh tại Siêu thị Điện máy Xanh. Đến ngày 8/3, Bộ Y tế công bố 2 du khách này nhiễm Covid-19.

Ngày 9/3, nữ nhân viên này đi khám tại bệnh viện và sau đó được xác định là dương tính Covid-19.

Hồ Giáp

Nữ nhân viên Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 từng đi siêu thị, dự họp công ty

Nữ nhân viên Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 từng đi siêu thị, dự họp công ty

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng vừa công bố thông tin bệnhnhân nhiễm Covid-19 số 35 N.T.T.N. (29 tuổi, trú K408/78 đường Hoàng Diệu,phường Bình Thuận, quận Hải Châu).