Đây là cư dân sinh sống tại tòa nhà S1 chung cư Seasons Avenue thuộc khu CT09, khu đô thị Mỗ Lao.

Người này có triệu chứng ho, sốt từ ngày 19/7, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 26/7.

{keywords}
Phong tỏa tòa nhà S1 chung cư Seasons Avenue thuộc khu CT09, khu đô thị Mỗ Lao vì có ca mắc SARS-CoV-2

Vị lãnh đạo cho biết thêm, toà nhà nơi ca bệnh trên sinh sống có khoảng 400 căn hộ với hơn 1.000 cư dân. Trước mắt, cơ quan chức năng sẽ tạm thời phong tỏa toàn bộ tòa S1 để khử khuẩn, điều tra dịch tễ. Sau khi có kết quả truy vết, chính quyền sẽ có biện pháp xử lý tiếp theo.

Trong đợt dịch thứ 4, tính từ ngày 29/4, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 794 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, ngoài ra có hơn 200 ca mắc trong các bệnh viện tuyến Trung ương.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, từ ngày 24/7, UBND TP Hà Nội đã chính thức áp dụng chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố trong 15 ngày.

Cũng trong tối nay, Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, cho biết địa bàn vừa ghi nhận một ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 là một cán bộ thuộc Công an phường.

"Chính quyền đã lấy mẫu xét nghiệm của trường hợp trên cùng 35 người khác tại cơ quan này gửi lên CDC Hà Nội và đang chờ kết quả".

Trụ sở Công an phường Lê Đại Hành ở số 41 phố Nguyễn Đình Chiểu đã tạm thời bị phong tỏa và được phun khử khuẩn.

Cách ly Bệnh viện Phổi Hà Nội sau khi phát hiện 9 ca dương tính nCoV

Cách ly Bệnh viện Phổi Hà Nội sau khi phát hiện 9 ca dương tính nCoV

Hà Nội hiện đã cách ly y tế toàn bộ Bệnh viện Phổi theo hướng 'nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ những người có mặt tại bệnh viện.

Nhị Tiến