Sáng 9/7, lực lượng chức năng UBND phường 9, quận Phú Nhuận tổ chức ra quân xử phạt các trường hợp vi phạm quy định trong thực hiện Chỉ thị 16.

Tại khu vực quanh công viên Gia Định, cơ quan chức năng xử phạt 3 trường hợp, mỗi người 2 triệu đồng vì lỗi ra đường không có lý do chính đáng.

{keywords}
Tại công viên Gia Định, lực lượng chức năng đã căng dây phong tỏa nhưng vẫn có 3 người vào bên trong chạy bộ tập thể dục. 
{keywords}
 Những người này bị tổ công tác kiểm tra, xử phạt mỗi trường hợp 2 triệu đồng.
{keywords}
Theo ngành chức năng, nhưng trường hợp vi phạm sẽ kiên quyết xử lý và không nhắc nhở

Theo ông Nguyễn Dương Quang Hiển - Phó Chủ tịch Phường 9, quận Phú Nhuận, hôm nay phường sẽ xử lý kiên quyết và không nhắc nhở đối với các trường hợp vi phạm quy định.

"UBND phường triển khai 5 chốt để giám sát và tiến hành xử phạt người ra đường với lý do không chính đáng, không đảm bảo quy tắc 5K và đồng thời tuyên truyền cho người dân tuân thủ nghiêm các quy định và Chỉ thị 16", ông Hiển nói rõ.

Ông Hiển cũng cho biết thêm, trong sáng nay đoàn kiểm tra còn xử phạt thêm 1 trường hợp người dân tên Nguyễn Long O. (ngụ quận Phú Nhuận) vì ra đường không đeo khẩu trang, không mang theo chứng minh nhân dân.

Cũng trong ngày đầu, lực lượng chức năng quận 3 căng dây, dán giấy nhắc nhở người dân thực hiện Chỉ thị 16.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ngành chức năng căng dây một số khu vực để hạn chế tối đa việc người dân ra khỏi nhà
{keywords}
Ảnh: Đình Tuyến

 

Trong sáng nay, một số hàng ăn vẫn mở và được lực lượng chức năng đề nghị đóng cửa từ ngày mai.

Một số người dân ra đường mua lương thực, thực phẩm, có ý thức xếp hàng đi siêu thị sớm; không diễn ra tình trạng chen lấn. Việc vi phạm giãn cách của một số tiểu thương bị nhắc nhở và tịch thu phương tiện.

{keywords}
Người dân xếp hàng đi siêu thị từ sớm tại quận Bình Thạnh.
{keywords}
Trước khi vào chợ Đa Kao (quận 1), người dân phải thực hiện đầy đủ khai báo y tế.
{keywords}
Xếp hàng chờ đến lượt ở trước siêu thị
{keywords}
Một số cửa hàng thiết yếu mở bán phục vụ người dân và có căng dây để giữ khoảng cách 
{keywords}
Lực lượng chức năng thu hồi phương tiện bán hàng của tiểu thương vi phạm ở chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh).

 

Từ 0h hôm nay (9/7), TP.HCM triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày.

UBND TP giao Công an TP tăng cường chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong việc thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng, TP yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu hoặc trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ.

Người đến làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao và tại các cơ sở do nhà nước quy định. 

Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

UBND phường, xã, thị trấn tổ chức các đội tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt, UBND TP yêu cầu tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định và không có lý do chính đáng.

Đình Tuyến - Trần Chung

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Thành phố lớn nhất cả nước chính thức giãn cách theo Chỉ thị 16

Thành phố lớn nhất cả nước chính thức giãn cách theo Chỉ thị 16

Đúng 0h ngày 9/7, TP.HCM bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 với mục tiêu "chặn và đẩy lùi Covid-19".

TP.HCM vắng lặng chưa từng thấy trong ngày đầu cách ly xã hội

TP.HCM vắng lặng chưa từng thấy trong ngày đầu cách ly xã hội

Sáng nay (9/7), đường phố TP.HCM trở nên vắng lặng khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19.