Theo ông Đạt, sau khi báo VietNamNet có bài phản ánh “Nhiều người làm dịch vụ ở Sầm Sơn ‘quên’ đeo khẩu trang”, TP Sầm Sơn đã giao công an, UBND các xã, phường, các đội quản lý trật tự du lịch bãi biển tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp người dân làm dịch vụ không thực hiện đeo khẩu trang và các quy định phòng, chống dịch theo quy định.

{keywords}
Nhiều người chụp ảnh ở biển Sầm Sơn "quên" đeo khẩu trang

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng tham mưu cho UBND thành phố đóng cửa, dừng hoạt động cho đến khi triển khai các điều kiện đảm bảo phòng, chống dich.

Chủ tịch thành phố Sầm Sơn cũng giao Công ty CP Môi trường đô thị và dịch vụ du lịch Sầm Sơn kiểm tra và thu hồi thẻ kinh doanh dịch vụ, đình chỉ hoạt động những trường hợp không tuân thủ.

{keywords}
TP Sầm Sơn sẽ xử lý nghiêm những người làm dịch vụ du lịch không đeo khẩu trang

Ông Đạt bày tỏ, rất cám ơn báo VietNamNet đã phản ánh để thành phố có biện pháp chấn chỉnh.

“Thành phố đã chuẩn bị tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 để du khách yên tâm đến tắm biển.

Ngoài việc khách đến lưu trú tại các khách sạn bắt buộc phải khai báo y yế, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang… thì Sầm Sơn đã chủ động đặt các điểm giám sát y tế dọc bãi biển và các tuyến đường chính để nhắc nhở du khách đeo khẩu trang, phát khẩu trang miễn phí và rửa tay sát khuẩn.

Trước đó, thành phố đã ban hành rất nhiều văn bản chỉ đạo, quán triệt đến người dân và những người làm dịch vụ du lịch phải thực hiện nghiêm túc “5k” của Bộ Y tế. Tuy nhiên vẫn xảy ra việc trên, thành phố sẽ xử nghiêm nghiêm”, ông Đạt cho biết.

Lê Dương

Nhiều người làm dịch vụ ở Sầm Sơn ‘quên’ đeo khẩu trang

Nhiều người làm dịch vụ ở Sầm Sơn ‘quên’ đeo khẩu trang

Trong lúc TP Sầm Sơn ra rả tuyên truyền trên loa cho du khách về việc thực hiện “5k” của Bộ Y tế, thì nhiều người làm dịch vụ tại đây vẫn “quên” đeo khẩu trang.