Ngày 7/1, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bạc Liêu, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng cho biết, tỉnh đã nắm được khó khăn của người dân và hết sức chia sẻ trong thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

“Chúng ta phải từng bước nới lỏng, bởi phòng, chống dịch phải đặt ưu tiên hàng đầu, còn con người là còn của. Tuy nhiên cũng phải thận trọng, vừa đảm bảo cuộc sống người dân, vừa đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả”, ông Hùng nhấn mạnh.

{keywords}
Nhiều quán cà phê lâm vào cảnh khó khăn khi phải đóng cửa nhiều tháng trời

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã đồng ý hạ cấp độ dịch từ cấp 3 xuống cấp độ 2.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đề nghị tạo điều kiện cho bà con đi lại an toàn vui xuân, đón Tết.

Tuy nhiên, vẫn đảm bảo phòng, chống dịch an toàn, không được chủ quan lơ là. Khi hạ cấp độ dịch, Sở Y tế phải tập trung cho việc thu dung, điều trị những ca nặng, nâng độ tuổi điều trị F0 tại nhà,...

Theo đó, đối với cấp huyện thuộc cấp độ 2 (vàng), tỉnh có 3 đơn vị là TP Bạc Liêu, huyện Hòa Bình và huyện Vĩnh Lợi; cấp độ 1 (xanh) 4 đơn vị là thị xã Giá Rai, huyện Đông Hải, Phước Long và Hồng Dân.

Có 24 đơn vị xã, phường, thị trấn áp dụng cấp độ 2; 40 đơn vị áp dụng cấp độ 1 và không có đơn vị thuộc cấp 3, 4.

Đồng thời, đề xuất cho phép các cửa hàng ăn, uống (kể cả nhà hàng trong khách sạn) được phép bán tại chỗ có kiểm soát. Cụ thể, mỗi bàn không quá 4 người, khoản cách giữa người bàn này và bàn khác tối thiểu 2m, không tập trung quá 20 người cùng một thời điểm. Đối với đám, tiệc, không tập trung quá 20 người cùng một thời điểm.

Theo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, trong tuần qua (từ ngày 31/12/2021 – 6/1/2022), tổng số ca mắc Covid-19 mới là 2.549 ca.

Như đã đưa tin, những ngày gần đây, nhiều chủ quán ăn, quán giải khát tại tỉnh Bạc Liêu đã gửi thư đến Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Y tế, UBND TP Bạc Liêu "khẩn cầu” được mua, bán tại chỗ như các tỉnh khác trong khu vực.

Nội dung các thư “khẩn cầu” thể hiện, qua nhiều tháng đóng cửa phòng, chống dịch, nay các cơ sở lâm vào cảnh túng thiếu. Từ đó, mong muốn lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cho mua bán tại chỗ.

Ngọc Chúc

Chủ hàng, quán ở Bạc Liêu có thư “khẩn cầu” xin được hoạt động trở lại

Chủ hàng, quán ở Bạc Liêu có thư “khẩn cầu” xin được hoạt động trở lại

Hàng loạt quán ăn, quán giải khát tại tỉnh Bạc Liêu có thư gửi Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Y tế, UBND TP “khẩn cầu” được cho mua, bán tại chỗ như các tỉnh khác trong khu vực.