- Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa cho biết, sẽ kiểm kê nhân khẩu, tình trạng sử dụng đất của các hộ dân tại khu vực bị thu hồi để phục vụ dự án làm bãi đỗ xe - cây xanh (thuộc dự án đường vành đai 1).

Theo Chủ tịch phường Ô Chợ Dừa Nguyễn Văn Viên, các hộ dân mặt đường La Thành có gửi đơn kiến nghị đến các cấp và treo biển với nội dung không đồng thuận lấy nơi sinh sống của họ làm bãi gửi xe và cây xanh. 

Phường đã cử cán bộ đến tuyên truyền, giải thích, vận động người dân chấp hành chủ trương chung của thành phố.

{keywords}
Các hộ dân mặt phố Đê La Thành phản đối việc thu hồi đất để làm công viên - bãi đỗ xe.

“Đường vành đai 1 đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông Thủ đô. Cùng với sự đô thị hóa mạnh mẽ và gia tăng số lượng phương tiện giao thông, việc mở rộng đường vành đai 1 là yêu cầu bức thiết”, ông Viên nói.

Trả lời câu hỏi, các hộ dân phản đối vì lý do đất trong diện thu hồi không phải đất xen kẹt, Chủ tịch phường Ô Chợ Dừa cho biết, nhiều hộ đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tuy nhiên, cũng có một số hộ chưa được cấp.

“Chúng tôi sẽ kiến nghị lên quận thành lập tổ công tác để kiểm tra thực trạng sử dụng đất, số lượng nhân khẩu… của 139 hộ dân nằm trong dự án phải thu hồi. Có nhiều hộ thuê đất, mặt bằng để làm ăn sinh sống nên việc kiểm kê để xác định chủ đất là cần thiết. Nhiều thửa đất đã bị mua đi bán lại nhiều lần nên cũng cần kiểm tra xem ai đang là chủ sở hữu chính thức”, ông Viên nói

Ông cũng cho hay, việc công bố công khai quy hoạch mới chỉ là bước đầu của lập quy hoạch, dự án chưa triển khai.

“Khi nào triển khai dự án, lúc đó mới mời bà con đến họp để thông qua các chủ trương thu hồi, phương án đền bù, tái định cư, phương án giải phóng mặt bằng…”, ông Viên cho biết.

Ông Viên cũng khẳng định, vai trò của UBND phường là cấp cơ sở nên chỉ có trách nhiệm thực thi chủ trương của các cấp cao hơn. Phương án di dời 139 hộ dân lấy mặt bằng để làm bãi đỗ xe - trồng cây xanh cũng như thu hồi phần “đất xen kẹt” thuộc dự án đường vành đai 1 là do BQL DA đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp trình lên thành phố.

Trăm hộ dân Hà Nội phản đối thu đất làm bãi đỗ xe

Trăm hộ dân Hà Nội phản đối thu đất làm bãi đỗ xe

Hàng trăm hộ dân mặt đường La Thành trong diện thu hồi đất phục vụ dự án làm bãi đỗ xe và cây xanh treo băng rôn phản đối dự án.

K.Trung