- Máy bay A350 ký hiệu VN889 của Vietnam Airlines bị lỗi kỹ thuật nên 201 hành khách bị chậm chuyến phải ngủ lại 2 đêm tại khách sạn ở Paris.

Theo thông tin từ Vietnam Airlines: Chuyến bay VN18 hành trình từ Paris (Pháp) về Hà Nội ngày 3/1 bị chậm chuyến do máy bay Airbus A350 (số đăng ký VN889) gặp vấn đề về kỹ thuật và phải kiểm tra tại Paris.

Vietnam Airlines cho biết phía Airbus đã liên tục cử các chuyên gia hàng đầu về thiết kế và chế tạo cánh máy bay cũng như đội kỹ thuật với các thiết bị chuyên dụng từ Hamburg (Đức) và Toulouse (Pháp) đến Paris kiểm tra, xác định nguyên nhân trong 2 ngày qua nhưng đến thời điểm hiện tại chưa có thông báo chính thức.

{keywords}
201 hành khách bị chậm chuyến do máy bay bị lỗi kỹ thuật (Ảnh FB hành khách cung cấp).

Trong thời gian chờ Airbus kiểm tra, Vietnam Airlines đã triển khai mọi biện pháp có thể để khắc phục tình hình. 201 hành khách trên chuyến bay đã được Vietnam Airlines đưa về khách sạn và phục vụ ăn uống.

Bố trí máy bay khác sang đón

Sau nhiều lần chờ thông báo của Airbus để bố trí lịch bay nhưng do chưa có kết quả, Vietnam Airlines cho biết đã quyết định bố trí máy bay B777 bay sang Paris để chuyên chở những hành khách đang ở khách sạn về Hà Nội.

Dự kiến giờ bay mới sẽ là 23h30 ngày hôm nay 5/1 (giờ địa phương).

Chi nhánh VNA tại Paris cũng đã tìm mọi cách giải tỏa khách trong thời gian sớm nhất bằng cách chuyển sang các hãng khác đi từ Paris hoặc qua Frankfurt.

Hãng sẽ đặc biệt ưu tiên đối với khách nối chuyến, người già và trẻ nhỏ. Vietnam Airliens cũng đã bồi thường thiện chí để hành khách mua các đồ dùng cần thiết.

“Đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn. Vietnam Airlines mong những hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay VN18 có thể thông cảm và phối hợp với Hãng để việc đưa khách về Việt Nam được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và an toàn”, đai diện Vietnam Airlines cho biết.

Airbus A350 là máy bay thương mại thuộc loại hiện đại nhất thế giới, lần đầu tiên được Vietnam Airlines nhập về trong tổng số 10 chiếc A350 mà hãng này đã đặt mua từ nhà chế tạo máy bay Airbus, nhằm phục vụ các đường bay dài.

Máy bay Airbus 350 có sải cánh dài 64,8m, thân máy bay dài 72m, đầu máy bay được chế tạo bằng nhôm và có ống đồng giúp tản nhiệt chống sét. Thân của tàu bay được sử dụng bằng vật liệu thế hệ mới Composite có độ bền cao hơn vật liệu được sử dụng cho các loại máy bay hiện tại.

Vũ Điệp