Theo ông Phạm Đức Hải, Phó ban chỉ đạo phòng chống dịch và phục hồi kinh tế TP.HCM, TP ghi nhận 20 bệnh nhân Covid-19 tử vong trong ngày 6/1, thấp nhất trong 175 ngày qua.

“Đây là con số tử vong thấp nhất kể từ ngày 16/7/2021”, ông Hải cho hay.

Tại họp báo cung cấp thông tin, ông Hải cho biết, tính đến 18 giờ ngày 6/1, có 507.083 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại TP.HCM. Hiện, đang điều trị 5.061 bệnh nhân, trong đó có 89 trẻ em dưới 16 tuổi, 319 bệnh nhân nặng đang thở máy, 18 bệnh nhân can thiệp ECMO. Riêng ngày 6/1 có 391 bệnh nhân nhập viện, 417 bệnh nhân xuất viện.

{keywords}
TP.HCM tăng cường giám sát biến thể Omicron với khách nhập cảnh ngay từ cửa ngõ sân bay.

Ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, kể từ thời điểm triển khai chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ, tình hình dịch tại TP đã có nhiều dấu hiệu tích cực. Cụ thể như số ca mắc mới giảm, số ca nặng giảm, số ca tử vong giảm. TP tiếp tục phấn đấu đẩy mạnh tiêm vắc xin mũi 3 (mũi nhắc lại và bổ sung) hoàn thành trước tết Nguyên đán.

Đến lúc này, TP.HCM đã ghi nhận 11 ca nhiễm biến thể mới Omicron, đều là người nhập cảnh và được cách ly theo quy định. Theo Sở Y tế, 6/11 ca nhiễm đã được xuất viện, 5 trường hợp tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Dã chiến số 12. Tuy nhiên, tất cả đều không có triệu chứng. Những trường hợp liên quan được truy vết, xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính.

Liên quan đến việc hỗ trợ nhân viên y tế, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP cho biết, Sở đã đề xuất TP hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người trong dịp Tết Nguyên đán, UBND TP cùng các sở ngành đang họp bàn để quyết định. Theo bà Mai, chính sách hỗ trợ sẽ góp phần động viên lực lượng y tế sau thời gian dài căng mình chống dịch.

Linh An

Ông Phạm Đức Hải lần thứ 3 được bổ nhiệm làm Phó ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM

Ông Phạm Đức Hải lần thứ 3 được bổ nhiệm làm Phó ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM

Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM Phạm Đức Hải vừa được bổ nhiệm làm Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Đây là lần thứ 3 ông Hải được phân công giữ chức vụ này.