Khoảng 16h30 chiều qua (8/7), tài xế Đoàn Quyết Thắng (35 tuổi, trú Quảng Bình) chở hàng từ Lào về Việt Nam, qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Theo quy định, khi Thắng chở hàng từ Lào về, đến cửa khẩu buộc phải đổi tài xế khác chở hàng về Việt Nam, Thắng phải quay trở lại Lào. Nếu không đổi tài xế, khi quay lại Việt Nam, tài xế Thắng phải thực hiện kiểm tra sức khỏe và cách ly.

Tuy nhiên, khi đến cửa khẩu Cầu Treo, Thắng không thực hiện việc đổi tài xế, không quay trở lại Lào mà sử dụng hộ chiếu và giấy tờ của một lái xe khác bên phía Việt Nam để làm thủ tục nhập cảnh.

{keywords}
Tài xế Thắng làm việc với cơ quan chức năng

Khi bị phát hiện, bắt giữ, lái xe Đoàn Quyết Thắng khai nhận, do lo sợ từ Lào trở về Việt Nam sẽ bị cách ly tập trung 14 ngày nên Thắng đã bàn bạc với 1 bạn lái là Hồ Bá Quyết (26 tuổi, quê ở Nghệ An) để đổi hộ chiếu và chứng minh nhân dân của người này.

Từ ngày 18/3 đến 2/7, lực lượng chức năng đã tiếp nhận và làm thủ tục kiểm tra y tế, bàn giao 11.011 công dân về cách ly tập trung tại các địa phương.

Lực lượng chức năng cũng phát hiện, bắt giữ hàng chục trường hợp nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam để trốn cách ly.

Thiện Lương

Người đàn ông Hải Phòng nằm gọn trong tủ lạnh để trốn cách ly

Người đàn ông Hải Phòng nằm gọn trong tủ lạnh để trốn cách ly

Từ Lào trở về Việt Nam, Nguyễn Văn Lợi chui vào tủ lạnh đặt trên cabin xe tải để qua cửa khẩu Lao Bảo.