Theo đó, UBND TP Hạ Long có thông báo từ 12h ngày 16/2 cho phép mở lại toàn bộ các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, bar, pub, club, dịch vụ internet, trò chơi điện tử trên địa bàn đối với các cơ sở dịch vụ có đủ các biện pháp bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Từ 12h ngày 16/2 các vũ trường, bar, quán karaoke tại TP Hạ Long sẽ được hoạt động trở lại

UBND TP Hạ Long cũng yêu cầu người dân tự giác phòng bệnh, tự giác khai báo, tự giác cách ly và tự giác điều trị, tránh lây nhiễm bệnh cho cộng đồng. TP kiểm soát hiệu quả người đến và đi trên địa bàn.

Giảm dần và tiến tới không cách ly, điều trị tập trung các ca bệnh nhẹ, không triệu chứng và trường hợp nghi nhiễm tại cơ sở cách ly để chuyển sang tự cách ly, điều trị tại chỗ trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh và hộ gia đình.

Sau 2 năm dừng hoạt động, nhiều cơ sở kinh doanh karaoke đã xuống cấp, máy móc hư hỏng gây tổn hại về kinh tế cho chủ cơ sở. Hiện tại, các vũ trường, quán karaoke đang trong quá trình nâng cấp lại hệ thống máy móc, tuyển nhân viên phục vụ để đi vào hoạt động như trước.

Phạm Công

Thừa Thiên-Huế được phép mở cửa trở lại nhiều hoạt động từ 0h ngày 11/2

Thừa Thiên-Huế được phép mở cửa trở lại nhiều hoạt động từ 0h ngày 11/2

Từ 0h ngày 11/2, nhiều loại hình kinh doanh, dịch vụ ở TT-Huế được điều chỉnh công suất phục vụ. Trong đó, dịch vụ karaoke sau thời gian dài bị đóng cửa do dịch bệnh nay được phép mở cửa hoạt động.