Ngày 10/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh TT-Huế ra thông báo điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương này. 

Theo đó, kể từ 0h ngày 11/2, các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, karaoke, cơ sở massage, thẩm mỹ/spa... được hoạt động nhưng không quá 50% công suất phục vụ và phải đảm bảo đầy đủ các quy định phòng, chống dịch như khách hàng từ 12 tuổi trở lên tiêm đủ 2 mũi vắc xin, bàn cách bàn 2 mét, khử khuẩn, quét mã QR Code.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh TT-Huế cũng yêu cầu tiếp tục tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ quán bar, vũ trường.

{keywords}
Dịch vụ karaoke ở TT-Huế được phép hoạt động trở lại sau nhiều tháng “đóng băng” do dịch bệnh

Yêu cầu các thủ trưởng cơ quan, đơn vị, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường kiểm tra, giám sát và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh về công tác phòng chống dịch theo quy định. 

Tại cuộc họp trực tuyến phòng, chống dịch chiều 10/2, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế cho rằng, mặc dù số ca nhiễm trên địa bàn có tăng sau dịp Tết nhưng cơ bản vẫn nằm trong tầm kiểm soát và tỉnh vẫn giữ được mức độ ổn định, an toàn so với các địa phương trong cả nước...

Quang Thành

Không buông xuôi, thả lỏng khi Hà Nội mở lại các hoạt động

Không buông xuôi, thả lỏng khi Hà Nội mở lại các hoạt động

Dù Hà Nội đã mở lại hầu hết các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, song người dân vẫn phải đề phòng, không vì tiêm vắc xin rồi mà buông xuôi, thả lỏng, thực hiện tốt 5K.