Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều vừa có văn bản về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Văn Thiều yêu cầu người dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu tiếp tục thực hiện nghiêm túc 5K; không vì đã tiêm vắc xin mà lơ là, chủ quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu người dân hạn chế tối đa việc ra đường khi không cần thiết, nhất là ra đường từ 21h hôm trước đến 4h hôm sau.

Ông Thiều yêu cầu mọi người chấp hành tốt các yêu cầu, quy định về công tác phòng, chống dịch của cơ quan chức năng, chính quyền, nhất là tham gia lấy mẫu xét nghiệm tầm soát khi có yêu cầu. 

{keywords}
Chốt kiểm dịch ở Bạc Liêu

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ phải đảm bảo cao nhất công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt lưu ý phải có kế hoạch an toàn Covid được duyệt và thực hiện theo đúng kế hoạch. Thực hiện nghiêm việc tự tổ chức xét nghiệm tầm soát cho người lao động.

Các hàng quán, nhất là quán giải khát, ăn uống, cơ sở kinh doanh phục vụ tại chỗ thức uống có cồn không kinh doanh sau 21h đêm.

“Lực lượng công an, cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương thường xuyên, liên tục kiểm tra việc thực hiện các nội dung trên để kịp thời phát hiện, xử lý thật nghiêm theo đúng quy định đối với mọi hành vi vi phạm”, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh.

Ông Thiều chỉ đạo Sở Y tế phối hợp cùng UBND cấp huyện tổ chức tiêm vắc xin nhanh, kịp thời, hiệu quả. Trong đó, tiêm mũi 1 cho 100% người từ 18 tuổi trở lên; tiêm phủ mũi 2 cho người trên 65 tuổi…

Hỗ trợ tiền cho người lao động quay lại TP.HCM làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Sở Lao động Thương binh và Xã hội triển khai ngay các biện pháp linh hoạt, phù hợp để hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động quay trở lại làm việc tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An…

Trong đó, cần triển khai các hình thức như “chuyến xe 0 đồng” kết nối với Sở Lao động Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành đưa xe đến đón người lao động, hỗ trợ một số tiền ban đầu cho người lao động khi quay trở lại làm việc.

Ông Phạm Văn Thiều chỉ đạo phải đảm bảo cho tất cả người lao động được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin (cố gắng tối đa để tiêm đủ 2 mũi, nếu thời gian cho phép) trước khi rời khỏi địa bàn tỉnh Bạc Liêu đi lao động trở lại.

Còn theo CDC tỉnh Bạc Liêu, trong 24h qua (tính đến 6h sáng 10/11), địa phương ghi nhận thêm 234 F0, trong đó có 130 ca được ghi nhận tại cộng đồng. Đến nay, Bạc Liêu đã phát hiện 5.956 F0.

Thiện Chí 

Thêm tỉnh ở miền Tây chuyển cấp độ dịch

Thêm tỉnh ở miền Tây chuyển cấp độ dịch

Từ 0h ngày mai (9/11), tỉnh Bạc Liêu sẽ chuyển đổi cấp độ dịch từ 4 xuống 3. Còn TP Sóc Trăng lại nâng cấp độ dịch từ 2 lên 3.