Bạn đọc gửi câu hỏi tới báo như sau:

Tôi có hộ khẩu thường trú ở Hà Nội, đến làm việc tại KCN Thăng Long 3, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc trước ngày 24/7 (thời điểm ban hành Chỉ thị số 17). Hôm tới, tôi có việc gia đình phải về quận Bắc Từ Liêm. Xin hỏi, tôi về Hà Nội và trở lại Vĩnh Phúc vào ngày hôm sau thì cần những giấy tờ gì, phiếu test nhanh Covid-19 có được chấp nhận không?

Trả lời:

Chúng tôi đã liên hệ với một số ngành chức năng liên quan và nhận được câu trả lời như sau: Đối với các trường hợp người dân ra khỏi Hà Nội trước ngày 24/7 (thời điểm ban hành Chỉ thị số 17) muốn quay lại cần chuẩn bị căn cước công dân, kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày), giấy chứng minh ra khỏi Hà Nội trước ngày 24/7.

Như vậy, anh có thể vào được Hà Nội khi có đầy đủ các giấy tờ như trên.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm soát phương tiện ra, vào TP

Từ Hà Nội đi Vĩnh Phúc, người dân cần có các giấy tờ sau để xuất trình qua chốt kiểm soát như: Giấy đi đường; căn cước công dân/chứng minh dân dân; văn bản của công ty, đơn vị sử dụng lao động. 

Về việc cấp giấy đi đường, theo văn bản số 2434 do UBND TP Hà Nội ban hành có nêu rõ: Đối với cán bộ, nhân viên, người lao động có địa chỉ thường trú tại Hà Nội làm việc, lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố khác cần có giấy xác nhận là cán bộ, công nhân, người lao động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố đó và giấy xác nhận của chính quyền nơi cư trú theo mẫu.

Về phía Vĩnh Phúc, từ ngày 24/7, UBND tỉnh này đã ban hành văn bản số 6123/UBND-VX1 về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đối với người từ TP Hà Nội về hoặc đến Vĩnh Phúc.

Theo đó, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn vận động người thân, con em đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, kể cả người bình thường vẫn đi về hàng ngày, tạm thời không về Vĩnh Phúc trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

Ai thật cần thiết phải về tỉnh thì phải thông báo trước với chính quyền nơi cư trú về thời gian cụ thể để đảm bảo công tác phòng, chống dịch; đồng thời, phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính trong 3 ngày gần nhất và cách ly tại nhà 14 ngày. Nếu ai không có xét nghiệm âm tính thí phải cách ly tập trung 21 ngày.

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, quý bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi điện cho báo VietNamNet theo số điện thoại 19001081 từ 8h30-20h hoặc địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn . Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

 

 Ban Thời sự

Được cấp giấy đi đường, có được từ Hà Nội ra tỉnh ngoài mua hàng trong ngày?

Được cấp giấy đi đường, có được từ Hà Nội ra tỉnh ngoài mua hàng trong ngày?

Bạn đọc ở Long Biên, Hà Nội hỏi về việc đi lại giữa Hà Nội và Bắc Ninh trong ngày cần có những giấy tờ gì.