Chiều 14/3, Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 53 là bệnh nhân người Cộng hòa Séc. Người này có tiếp xúc với người Ý và đang lưu trú ở quận 1, TP.HCM.

Trước đó, người đàn ông này nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay QR970 vào ngày 10/3 và quá cảnh tại sân bay Doha (Quatar). Trưa 13/3, du khách có biểu hiện ho khan, mệt mỏi nên đã đến khám tại BV Y học cổ truyền TP.HCM. Bệnh nhân có ý thức khả năng nhiễm Covid-19 nên chủ động đi khám và khai báo đã tiếp xúc với người Ý.

{keywords}

Bệnh nhân thứ 53, hành khách trên chuyến bay QR 970 quá cảnh Qatar, trước khi  xuống Tân Sơn Nhất.

Khi tiếp nhận, BV  Y học cổ truyền TP.HCM cho bệnh nhân vào ngay phòng khám sàng lọc Covid-19. Nhân viên y tế lập tức tiến hành biện pháp phòng hộ và liên lạc với BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM để nhờ hỗ trợ. Lúc thăm khám, bệnh nhân có biểu hiện ho khan, kết quả chụp X-quang cho thấy thâm nhiễm 1/3 dưới đáy phổi.

Đến chiều 13/3, Trung tâm cấp cứu 115 điều xe chuyên dụng đưa người bệnh về BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM thực hiện các biện pháp chẩn đoán tiếp theo.  

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm với kết quả dương tính với Covid-19, bệnh viện tiến hành cách ly và thông báo đến các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân 53 để phòng tránh lây lan dịch bệnh. Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM nhanh chóng khử khuẩn toàn bộ phòng lưu bệnh, cách ly nhân viên y tế tiếp xúc với ca bệnh. Hiện các nhân viên y tế đang ở khu cách ly của bệnh viện.

{keywords}

Bệnh nhân chủ động đến BV Y học cổ truyền TP.HCM khai báo y tế khi biết mình có nguy cơ nhiễm Covid-19.

Sự việc này được báo cáo sự việc lên Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC). Lập tức, HCDC đã cử đội phản ứng nhanh xuống bệnh viện tiếp tục khử khuẩn, áp dụng các biện pháp cần thiết để tiếp tục xác định người tiếp xúc gần và đường đi của ca bệnh.

TP.HCM thông báo khẩn liên quan chuyến bay QR970 ngày 10/3

TP.HCM thông báo khẩn liên quan chuyến bay QR970 ngày 10/3

 TP.HCM vừa có thông báo khẩn đến hành khách trên chuyến bay Doha về Tân Sơn Nhất ngày 10/3 khi xác định có 1 trường hợp nguy cơ cao nhiễm Covid-19.

Phan Nhơn