XEM CLIP: 

Trao đổi với VietNamNet, Phó giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương khẳng định thông tin Hà Nội phong tỏa 12h đêm 19/3 như trên mạng lan truyền là hoàn toàn bịa đặt.

"Từ chiều tối cũng có một vài người hỏi nhưng tôi khẳng định đây là thông tin sai sự thật", bà Hương cho biết, nếu có phong tỏa thì thành phố phải có kế hoạch, phương án và thông báo từ trước để chuẩn bị.

Bà Hương nhấn mạnh những thông tin này là "vô cùng độc hại", thành phố vẫn chưa có bất cứ kế hoạch hay đề xuất gì về việc phong tỏa. Người dân tuyệt đối không nên tin vào những lời đồn thổi mà hoang mang, lo sợ.

Sở TT&TT cũng đề nghị các cơ quan truyền thông, báo chí sớm có tin, bài phản bác những tin đồn vô căn cứ, bịa đặt, ổn định tinh thần cho người dân. 

Hôm qua, trên mạng xã hội cũng lan truyền thông tin các khu cách ly tập trung ở Hà Nội quá tải do phải đón số lượng lớn người nước ngoài về nước. Lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội khẳng định công tác phòng chống dịch của Hà Nội đang được kiểm soát rất tốt. Hà Nội có đầy đủ điều kiện, nhân lực, trang thiết bị y tế, khu vực cách ly để phòng chống kiểm soát dịch.

Về việc xử lý các trường hợp thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh, Phó giám đốc Sở TT&TT cho biết nếu xác định được cụ thể cá nhân hay tổ chức nào, sẽ chuyển thẳng cơ quan công an để điều tra xử lý nghiêm theo quy định.

Trong thời gian qua, Công an Hà Nội đã lập hồ sơ xử lý 44 cá nhân có hành vi đăng tin, bài sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội, phạt hành chính gần 200 triệu đồng.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân nên cập nhật thông tin liên quan đến dịch Covid-19 qua các phương tiện truyền thông, trang thông tin điện tử chính thống của ngành Y tế. Không chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật liên quan đến dịch Covid-19 trên mạng xã hội. Các trường hợp vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trần Thường

Tây và ta chống dịch Covid-19

Tây và ta chống dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đang đặt ra những thách thức cực kỳ nghiêm trọng cho các quốc gia. Đại dịch thì có tính toàn cầu, nhưng đối phó lại có tính “tiểu cầu" từng nước.