XEM CLIP: Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng vẫn khỏe mạnh

Trên mạng xã hội xuất hiện tin đồn về việc ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-COV-2.

Bộ Y tế khẳng định, ông Nguyễn Chí Dũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và được xét nghiệm tại 2 phòng xét nghiệm đạt chuẩn quốc gia và đạt chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đều cho kết quả âm tính.

Tới thời điểm hiện tại tình trạng sức khoẻ của ông Nguyễn Chí Dũng khoẻ mạnh, không có bất kỳ dấu hiệu nào mắc bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Chí Dũng đang được cách ly và giám sát y tế chặt chẽ.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội sáng nay, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, liên quan chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam, đã xác định 217 người, trong đó có 16 người thuộc phi hành đoàn. Trong 201 hành khách, có 21 khánh VIP (trong đó có 4 người Việt Nam).

Khách ngồi ghế 1A là Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng; còn khách ngồi tại ghế 5A là bệnh nhân N.Q.T.

Lý giải về lý do Bộ trưởng KH-ĐT chỉ cần cách ly 14 ngày tại nhà, Chủ tịch Hà Nội cho biết kết quả xét nghiệm của ông Dũng ngồi ghế 1A, cách ghế 5K của bệnh nhân N.H.N. từ 5-6m nên được coi là "tiếp xúc xa" (dưới 2m được coi tiếp xúc gần). Theo quy định, trường hợp có kết quả xét nghiêm âm tính và tiếp xúc xa với bệnh nhân thì cách ly tại nhà với điều kiện nhà rộng, ít người.

Ninh Bình phong tỏa 2 khách sạn vì cô gái nhiễm virus corona

Ninh Bình phong tỏa 2 khách sạn vì cô gái nhiễm virus corona

 12 hành khách người Anh đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân N.H.N - ca nhiễm virus corona thứ 17 - đã ghé Ninh Bình tham quan. Hiện tỉnh đã phong tỏa khẩn cấp 2 khách sạn.

Trần Thường - Clip: VTV