Trường hợp thứ nhất là N.V.T. (SN 1994, trú tại 132 Hai Bà Trưng, phường Thắng Lợi, là nhân viên giao nhận hàng).

Kết quả điều tra dịch tễ thể hiện, từ ngày 11 đến 17/7, do đặc thù công việc, T. đến nhiều địa điểm, tiếp xúc với nhiều người trong thành phố. Ngoài ra, người này còn ghé về thăm anh trai và người yêu ở xã Quảng Hiệp và thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar).

{keywords}
Phong tỏa đường Hai Bà Trưng nơi có văn phòng của nhà xe Tiến Oanh

Đến ngày 18/7, sau khi cơ quan chức năng phong tỏa tuyến đường Hai Bà Trưng (nơi đặt văn phòng của nhà xe Tiến Oanh), nhiều người dân, trong đó có T. được lấy mẫu đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên vào sáng 20/7 khẳng định T. dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ hai vừa có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 là bà P.T.X.D., (SN 1970, trú tại 142 Hai Bà Trưng, là F1 của bệnh nhân H.T.Q.S (ở thôn 3, xã Cư ÊBur, TP. Buôn Ma Thuột; chị S. là vợ của nam nhân viên nhà xe Tiến Oanh).

{keywords}
Nhà xe Tiến Oanh bị phong tỏa

Như đã đưa tin, ngày 17/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk thông tin về việc anh N.T.H (SN 1985, trú tại thôn 3, xã Cư Êbua, TP Buôn Ma Thuột, là nhân viên nhà xe Tiến Oanh) dương tính với SARS-CoV-2, với lịch trình di chuyển dày đặc.

Ngay trong đêm, UBND TP Buôn Ma Thuột đã họp khẩn, qua đó ra văn bản giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15.

Điều đáng nói, dù trở về từ vùng dịch TP.HCM, nhưng anh H. đã đi rất nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, mà không ở nhà cách ly theo quy định.

Theo kết qua truy vết ban đầu, hiện có 10 người mắc Covid-19 ở Đắk Lắk liên quan đến yếu tố dịch tế từ anh N.T.H.

Liên quan đến vụ việc này, Công an TP Buôn Ma Thuột cũng đã vào cuộc, điều tra; nếu có yếu tố hình sự, sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

TP Buôn Ma Thuột cấp tốc giãn cách xã hội vì ca Covid-19 chưa rõ nguồn lây

TP Buôn Ma Thuột cấp tốc giãn cách xã hội vì ca Covid-19 chưa rõ nguồn lây

Thành phố Buôn Ma Thuột quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 khi có ca dương tính với SARS-CoV-2 chưa xác định được nguồn lây, nhưng đã đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. 

Đ.Nguyên