{keywords}
Chiều ngày 26/8, hàng trăm hộ dân sống trong các căn hẻm trọ chật chội ở quận Bình Thạnh được chính quyền địa phương đưa vào chung cư 1050, đường Phan Chu Trinh để tránh dịch. Anh Hà Hữu Lương làm nghề tự do, vợ làm công ty nhưng mấy tháng nay đều nghỉ ở nhà. Hai vợ chồng cùng 2 con nhỏ sống trong căn trọ khoảng 10m2 được đưa vào chung cư tránh dịch.

 

 

{keywords}

Người dân sẽ được test nhanh, nếu có kết quả âm tính sẽ được đưa lên chung cư. Chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ tiêm vắc xin, cung cấp thực phẩm và hỗ trợ tiền cho người dân tránh dịch 

 

{keywords}

Chị Trần Thị Ngọc Bích cho biết ở trong nhà trọ 6m2 với gia đình có 7 người. Chị làm công nhân nhưng đã tạm nghỉ nhiều tháng vì dịch. Ở trong nhà trọ chật chội, phải xếp giường chồng lên để ngủ. Nay chị được chính quyền địa phương hỗ trợ lên một căn hộ tầng 3 chung cư 1050 để tránh dịch.

 

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Lua, bán vé số nuôi chồng đang mắc bệnh ung thư. Bà Lụa chia sẻ: Hai vợ chồng sống trong căn phòng khoảng 6m2, ở trọ chật chội, ngột ngạt mà sợ dịch cũng không dám mở cửa, giờ được lên chung cư ở tạm, cuộc sống cũng yên tâm phần nào

 

{keywords}
Lê Bùi Thảo Nguyên, sinh viên trường Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM cho biết, hai em vừa ra trường đang đi làm thì bị kẹt lại thành phố, đang ở khu nhà trọ nhỏ thì được chính quyền hỗ trợ đưa lên chung cư sống tạm.

 

{keywords}
Lực lượng dân quân, bộ đội hỗ trợ mang giường xếp đến cho các hộ dân sống trong chung cư

 

{keywords}
Tình nguyện viên hỗ trợ các phần rau củ đến cho người dân

 

{keywords}
Bộ đội đưa nước uống đến cho người dân trong các tầng chung cư

 

{keywords}
Người dân lấy những phần thực phẩm về phòng

 

{keywords}
Người dân mang theo các vật dụng để nấu nướng trong chung cư

 

{keywords}
Hình ảnh anh Nguyễn Trí Tài cùng cùng người thân sống trong căn nhà trọ chật chội. Người đàn ông này làm nghề giao hàng, vợ làm nghề may nhưng nhiều tháng nay cũng đã mất việc. Trong khu trọ cũng có vài ca Fo đang cách ly nên anh khá lo lắng. Được chính quyền thông báo, anh cùng người thân chuẩn bị bếp ga, nồi điện, gạo...để vào chung cư ở tạm.

 

{keywords}
Anh Tài sửa soạn rời khu nhà trọ của mình

 

{keywords}
Người dân sống trong khu trọ chuẩn bị di dời đến nơi an toàn

 

{keywords}
"Tôi đã giảm 100% tiền trọ suốt 3 tháng nay cho hơn 50 phòng trọ ở đây. Họ là những những người công nhân, lao động phụ hồ, vé số... mất việc và thất nghiệp, sống khổ lắm. Mới đây tôi còn phụ cho họ gạo, mì nữa..." - bà Nguyễn Thị Xoa (trái) chủ trọ trong một con hẻm trên đường Phan Chu Trinh, Bình Thạnh nói.

 

{keywords}
Người dân mang vác lỉnh kỉnh đồ đạc từ khu trọ đến chung cư 1050

 

{keywords}
{keywords}


 

{keywords}
Người dân mang đồ vào chung cư 1050 tránh dịch chiều 26/8

 

{keywords}
Theo kế hoạch, UBND quận Bình Thạnh sẽ đưa 2.000 người tại những vùng nguy cơ cao đến chung cư 1050 và một số nhà nghỉ trên địa bàn. Tại mỗi điểm sẽ có các lực lượng phụ trách về an ninh, y tế, hậu cần để hỗ trợ người dân tránh dịch.
Bộ đội luồn hẻm, trao quà cho các F0 ở Sài Gòn

Bộ đội luồn hẻm, trao quà cho các F0 ở Sài Gòn

Bất chấp nguy hiểm rình rập, chiến sỹ bộ đội len lỏi vào các con hẻm nhỏ để trao quà tới tận tay các F0 và gia đình nạn nhân tử vong vì Covid-19.

Trần Phong