Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hòa Bình vừa ký ban hành công văn chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch và kiểm soát việc đi lại qua chốt, trong phạm vi TP.

Theo đó, đối với các trường hợp đi lại trong phạm vi TP do nhu cầu thật sự cần thiết (quy định tại Chỉ thị số 16) thì không thực hiện kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2.  

{keywords}
Việc kiểm tra giấy tờ đã gây nên sự ùn tắc sáng nay tại một số chốt kiểm soát của quận Gò Vấp, trong khi TP.HCM đang giãn cách xã hội

Ngoài ra, Phó Chủ tịch yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm, đầy đủ các nội dung đã được UBND TP chỉ đạo về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần Chỉ thị 16.

Giao Công an TP chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm, đúng quy định đối với các trường hợp lưu thông trên đường mà không thật sự cần thiết, không có lý do chính đáng.

Chỉ đạo các lực lượng ứng trực tại các chốt kiểm soát ra vào TP; có giải pháp linh hoạt trong quá trình hoạt động để hạn chế ùn tắc giao thông, tập trung đông người; phối hợp với Sở GTVT tổ chức phân luồng tạo làn riêng (luồng xanh ) và được ưu tiên kiểm tra nhanh đối với các phương tiện đã được cấp giấy nhận diện.

Riêng Sở GTVT tiếp tục theo dõi tình hình giao thông, phối hợp với các đơn vị đầu mối tổ chức giao thông và cấp giấy nhận diện cho các phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia, hàng hóa lưu thông từ các tỉnh thuộc vùng Đông Nam bộ, Tây Nam bộ và các tỉnh khác có nhu cầu đến, đi qua TP trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Đồng thời, để hạn chế người dân ra đường không cần thiết, TP yêu cầu Sở TT&TT tăng cường thông tin, tuyên truyền và vận động người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16; yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết.

Các quận, huyện và TP Thủ Đức tổ chức tuần tra thường xuyên, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an ninh trật tự, vi phạm trong việc thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch, nhất là các trường hợp ra đường mà không có lý do chính đáng.

“Tổ chức linh hoạt các chốt phòng, chống dịch trên địa bàn; có phương thức kiểm tra, xử lý phù hợp, tránh để xảy ra ùn tắc, tập trung đông người; ưu tiên các phương tiện đã được Sở GTVT cấp giấy nhận diện khi lưu thông qua khu vực kiểm soát”, chỉ đạo của TP.

Nghìn người chen chân ở chốt kiểm soát Gò Vấp khi TP.HCM giãn cách

Nghìn người chen chân ở chốt kiểm soát Gò Vấp khi TP.HCM giãn cách

Hàng trăm phương tiện nối dài, nhích từng mét để qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở quận Gò Vấp (TP.HCM) trong ngày thứ 4 của đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Hồ Văn

 

.