Theo GS-TS-BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM, TP hiện có 45 ca nhiễm Covid-19 (trong đó có 3 ca xuất viện); tổng số ca nghi ngờ tới thời điểm hiện tại là 296 ca, trong đó có 291 ca có kết quả âm tính, 5 ca đang chờ kết quả.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết hiện TP xác định có 3 ổ dịch Covid-19.

{keywords}
Buddar Bar là ổ dịch lớn nhất TP.HCM với 13 ca nhiễm Covid-19

Đến nay ngành y tế xác định có 194 trường hợp tham dự buổi tiệc Patrick day tại Buddha bar (số 7, phường Thảo Điền, quận 2) vào ngày 14/3. TP đã lấy mẫu xét nghiệm 140 người, trong đó 94 trường hợp âm tính.

Đến thời điểm này, có 13 ca dương tính với SARS-CoV-2 có mối liên quan đến quán bar này, trong khi 33 người đang đợi kết quả xét nghiệm.

Hiện Sở y tế vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra, xác minh các trường hợp đã đến bar Buhdha từ ngày 13-17/3 và các trường hợp tiếp xúc liên quan các trường hợp xác định nhiễm Covid-19.

Đối với các trường hợp tiếp xúc với một ca mắc Covid-19 ở quận 8, ngành y tế đã đưa cách ly tập trung 153 trường hợp tiếp xúc gần, cách ly tại nhà gần 400 trường hợp.

Đối với những người tham dự lễ tang ở huyện Bình Chánh, có nhiều nhân viên y tế của Bệnh viện Bình Chánh và một số cán bộ huyện nhưng nhờ phát hiện sớm và cách ly ngay nên các trường hợp này đều âm tính.

Đến nay, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP, số người đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của TP.HCM là 9.260, trong đó đông nhất là tại Khu cách ly Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM (quận Thủ Đức) với 6.471 trường hợp. Ngoài ra, đang theo dõi tại quận - huyện là 544 người và tại nhà, nơi lưu trú là 1.687 người.

Hiện Sở Y tế TP.HCM đang tiếp tục chuẩn bị các khu cách ly để tiếp nhận và cách ly người nhập cảnh để phòng chống dịch Covid-19; tiếp tục rà soát, xác minh hành khách trên các chuyến bay có người mắc bệnh; tăng cường rà soát, xác minh các trường hợp tiếp xúc hoặc liên quan đến các trường hợp mắc bệnh mới để cách ly theo dõi; tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các cơ sở cách ly kiểm dịch cộng đồng; giám sát việc tổ chức cách ly tại nhà…

Chủ tịch Hà Nội ra công điện khẩn trước ổ dịch ở BV Bạch Mai

Chủ tịch Hà Nội ra công điện khẩn trước ổ dịch ở BV Bạch Mai

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị liên quan lấy mẫu bệnh phẩm với trường hợp cần thiết liên quan để xét nghiệm.

Tuấn Kiệt