Chiều 13/3, Sở Y tế TP.HCM thông báo khẩn đến các quận, huyện để xác minh 76 hành khách trên chuyến bay QR 974 ngày 2/3.

Vào ngày 10/3, 1 hành khách trên chuyến bay QR 974 nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Đây là bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 của Việt Nam.

Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã ghi nhận trên chuyến bay QR 974 có 76 hành khách cùng với bệnh nhân trên. Để đảm bảo phát hiện những người có nguy cơ lây nhiễm trên chuyến bay QR 974, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các quận - huyện rà soát, xác minh danh sách hành khách trên máy bay và nhờ người dân phối hợp tìm kiếm.

{keywords}

Thông báo khẩn xác minh 76 hành khách trên chuyến bay QR 974, đi cùng với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19

Các quận, huyện thực hiện chỉ đạo công an các phường xã, khu phố nhanh chóng điều tra các trường hợp có trên chuyến bay QR 974 và tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 . Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cùng với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế, chính quyền địa phương… điều tra, xử lý khoanh vùng dập dịch tại chỗ.  Các đơn vị phối hợp với BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM  tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm tất cả hành khách trên chuyến bay QR 974.

Thông báo yêu cầu các bệnh viện, phòng khám đa khoa, chuyên khoa phổ biến danh sách hành khách trên chuyến bay để các nhân viên y tế và đơn vị cảnh giác, tiếp nhận người  trên chuyến bay hoặc có tiếp xúc với hành khách của chuyến bay QR 974 không. Để khi phát hiện các yếu tố nghi ngờ thì báo về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM hoặc các Trung tâm y tế quận huyện, bệnh viện quận, huyện thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe đối tượng nguy cơ nhằm tránh lây lan dịch bệnh.

Bên trong 2 tuyến đường bị cách ly vì Covid-19 ở Bình Thuận

Bên trong 2 tuyến đường bị cách ly vì Covid-19 ở Bình Thuận

Hai tuyến đường tại TP. Phan Thiết, Bình Thuận có nhiều người nhiễm Covid-19 đã được cơ quan chức năng phong tỏa, cách ly từ đêm 12/3. 

Phan Nhơn