Chiều nay 13/9, trao đổi với PV VietNamNet, ông Phan Đức Đồng - Bí thư Thành ủy Vinh cho biết, sau khi lắng nghe những ý kiến từ dư luận về TP Vinh buổi đầu áp dụng Chỉ thị 15 có một số điểm chưa phù hợp, Thành ủy đã có những chỉ đạo điều chỉnh.

"Chúng tôi chỉ đạo trong ngày hôm nay tháo dỡ 29 chốt ở các phường, xã và lên kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 theo phương án khác. Việc yêu cầu test nhanh Covid-19, giấy đi đường đối với người dân trong tỉnh Nghệ An khi ra vào thành phố cũng không áp dụng" - ông Đồng thông tin.

Cũng theo ông Đồng, trong 43 chốt kiểm soát áp dụng sáng nay thì chỉ còn 14 chốt ở các cửa ngõ, trục chính đi vào thành phố vẫn tiếp tục duy trì. Người ở các tỉnh, thành khác khi vào thành phố phải có xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19.

{keywords}
Có 14 chốt chính đi vào TP Vinh vẫn được duy trì kiểm soát - Ảnh: Quốc Huy

Như đã đưa tin, sáng 13/9, toàn TP Vinh chuyển từ trạng thái phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 sang Chỉ thị 15. TP vẫn duy trì 43 chốt ở tất cả cửa ngõ đi vào và liên thông các phường, xã để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Theo ghi nhận của PV, người dân sau 21 ngày “ai ở đâu ở yên đó” đã ra đường đông hơn, các tuyến phố nhộn nhịp trở lại và nhiều cửa hàng mở ra.

Người dân ra đường đi mua sắm không cần phải dùng phiếu đi chợ, không phải dùng giấy test nhanh Covid-19 âm tính.

Tuy nhiên, ở 14 điểm chốt cửa ngõ ra vào TP Vinh đã ùn tắc cục bộ khi người dân ra vào phải có giấy đi đường, xét nghiệm test nhanh Covid-19 âm tính.

{keywords}
Người dân trong tỉnh Nghệ An không phải test Covid-19 khi đi ra vào thành phố Vinh từ chiều nay - Ảnh: Quốc Huy

UBND TP Vinh có hướng dẫn, người dân trong và ngoại tỉnh khi muốn đi vào, ra thành phố phải có giấy đi đường, test nhanh Covid-19 âm tính còn có hiệu lực. Với người chưa tiêm và được tiêm 1 mũi vắc xin thì giấy test có hiệu lực trong 3 ngày. Người tiêm 2 mũi vắc xin thì giấy test có hiệu lực trong vòng 7 ngày.

Ở các chốt, ngoài yêu cầu giấy test nhanh âm tính Covid-19, lực lượng ở đây còn yêu cầu phải có giấy đi đường.

Ghi nhận những phản ánh của dư luận ở tỉnh Nghệ An trong việc lập quá nhiều chốt liên phường, xã và xét nghiệm Covid-19 gây phiền hà thì đến nay đã được tháo gỡ.

Quốc Huy

TP Vinh thực hiện Chỉ thị 15, người ra vào phải test nhanh Covid-19

TP Vinh thực hiện Chỉ thị 15, người ra vào phải test nhanh Covid-19

Mặc dù TP Vinh (Nghệ An) đã chuyển sang Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ nhưng vẫn duy trì 14 chốt chính, buộc người dân ra vào TP phải có giấy đi đường, test nhanh Covid-19 âm tính.