Đến 17h chiều nay (12/10), lực lượng cứu hộ của tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn đang nỗ lực tiếp cận khu vực thuỷ điện Rào Trăng 3 thuộc xã Phong Xuân, huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên-Huế) cứu hộ cứu nạn vụ sạt lở tại nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 3.

Một nguồn tin cho biết, trước đó, một lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế nhận được cuộc gọi của lãnh đạo Công ty Cổ phần thủy điện Rào Trăng 3 về sự cố sạt lở do mưa lũ, vùi lấp nhiều nhân viên đang làm việc tại đây.

Tuy nhiên, cuộc nói chuyện bất ngờ bị gián đoạn, đầu dây phía lãnh đạo công ty không liên lạc được.

Ngay sau đó, UBND tỉnh cử lực lượng, phương tiện cứu hộ lập tức di chuyển đến địa bàn xảy ra sự cố. Lực lượng quân sự cũng đã được huy động lên thủy điện Rào Trăng 3.

Trao đổi với VietNamNet tối nay, Chủ tịch tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, lực lượng bộ đội, chính quyền địa phương và các lực lượng cứu hộ khác vẫn đang trên đường đến hiện trường vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3.

“Tôi cùng đoàn đang đến hiện trường. Tuy nhiên, do đường bị sạt lở nặng nên chúng tôi vẫn chưa tiếp cận được và chưa nắm thông tin cụ thể số người gặp nạn”, ông Thọ cho biết.

Ông Thọ cũng chia sẻ, vì mưa quá to, trời tối, đường lên khu vực thủy điện quá hiểm trở nên đến 19h15, ông và đoàn công tác vẫn chưa thể tiếp cận được hiện trường. Vì vậy, chưa có thông tin cụ thể về các thiệt hại, đặc biệt là thiệt hại về người do vụ sạt lở gây ra

Thuỷ điện Rào Trăng 3 được cấp phép đầu tư vào đầu tháng 11/2008. Công suất lắp máy 11MW, với tổng nguồn vốn đầu tư 290,8 tỷ đồng. Diện tích đất dự kiến sử dụng là 11,1 ha, trong đó diện tích khu vực lòng hồ là 8,8 ha, còn lại là khu vực nhà máy, tuyến áp lực, tuyến năng lượng và công trình phụ trợ.

Đình Thành

Đang nguy kịch giữa rốn lũ, người phụ nữ may mắn được biên phòng cứu

Đang nguy kịch giữa rốn lũ, người phụ nữ may mắn được biên phòng cứu

Đang trao quà cho các hộ dân bị lũ cô lập, tổ công tác Biên phòng tỉnh Quảng Trị nhận được thông tin một phụ nữ đang nguy kịch. Ngay lập tức tổ công tác lên đường giải cứu bệnh nhân.