Cụ thể, trong tháng 10 và 11/2020, ca sỹ Thủy Tiên cùng đoàn đã tiến hành 2 đợt trao tiền hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng do lũ lụt trên địa bàn tỉnh TT-Huế .

Nguồn tin VietNamNet có được cho biết, đoàn của ca sỹ Thủy Tiên về trao tiền tại các xã Hương Phong (TP Huế); phường Tứ Hạ (thị xã Hương Trà); Quảng Thọ, Quảng An, Quảng Phước, Quảng Vinh, thị trấn Sịa (huyện Quảng Điền); Phong Sơn, Phong Bình, Phong Chương, Phong Thu (huyện Phong Điền).

Ông Đặng Ngọc Hải – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng An (huyện Quảng Điền) cho biết, đơn vị vừa nhận được công văn của Bộ Công an về việc yêu cầu địa phương tổng hợp thông tin, chứng cứ, dữ liệu về hoạt động từ thiện của ca sỹ Thủy Tiên để cung cấp cho Cơ quan CSĐT.

“Công văn của Bộ Công an yêu cầu cung cấp trước ngày 4/10 nhưng đến ngày 8/10 đơn vị mới nhận được. Hiện, chúng tôi đang tổng hợp dữ liệu, dự kiến đầu tuần sau sẽ gửi thông tin phối hợp cho Bộ Công an”, ông Hải cho biết.

{keywords}
Văn bản xác nhận của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Thọ

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng An, ngày 20/11/2020, ca sỹ Thủy Tiên cùng chồng là cựu cầu thủ Công Vinh đến trao từ thiện tại xã. Trước khi đến trao, đoàn từ thiện có báo trước, nhờ mặt trận xã lập danh sách các hộ dân bị ảnh hưởng để được nhận tiền.

“Danh sách địa phương lập có 2.632 hộ dân bị thiệt hại do lũ lụt được nhận tiền. Tuy nhiên, khi tiến hành trao, có 16 hộ dân đến chậm nên đoàn chỉ trao cho 2.616 hộ với tổng số tiền 2.616.500.000 đồng.

Sau khi trao xong, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng An đã có thư cảm ơn và ký văn bản xác nhận số tiền đã trao hỗ trợ bà con của đoàn ca sỹ Thủy Tiên”, ông Hải cho biết.

Cũng trong ngày, ca sỹ Thủy Tiên cùng đoàn đến trao ủng hộ số tiền 1.965.500.000 đồng cho 1.959 hộ dân tại xã Quảng Thọ. Hoạt động trao tặng tiền cho bà con của ca sỹ Thủy Tiên đã được lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Thọ có văn bản xác nhận.

Ông Phan Cảnh Ngưu – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền cho biết, đợt lũ lụt kéo dài cuối năm 2020 khiến hàng nghìn hộ dân trên địa bàn bị ảnh hưởng, nhiều người mất trắng tài sản, nhà cửa hư hỏng nặng.

Thời điểm đó, đã có nhiều cá nhân, tổ chức tìm về địa phương để trao quà, tiền từ thiện ủng hộ người dân. Trong đó, có đoàn của ca sỹ Thủy Tiên và chồng là cựu cầu thủ  Công Vinh.

{keywords}
Ca sỹ Thủy Tiên phát tiền hỗ trợ lũ lụt cho người dân huyện Quảng Điền

“Tôi được biết thì đoàn của ca sỹ Thủy Tiên về trao từ thiện trên địa bàn 2 đợt. Đợt 1 vào tháng 10 và đợt 2 vào tháng 11/2020.

Trong đợt 1 đoàn trao tại thị trấn Sịa, xã Quảng Vinh, Quảng Phước. Tại đợt trao này, đoàn không liên hệ với chính quyền huyện, xã mà tự thuê thuyền rồi gặp trực tiếp người dân để trao.

Thông tin tôi nắm được việc họ trao tiền là có thật nhưng chủ yếu trao theo hình thức cảm tính, tự phát, không thống nhất. Có người được trao 500 nghìn đồng, người 1 triệu, người 2 – 3 triệu và cũng có trường hợp được 30 triệu.

Trong đợt trao này, chúng tôi không thể xác nhận được tổng số tiền mà đoàn từ thiện của ca sỹ Thủy Tiên trao là bao nhiêu”, ông Ngưu nói.

Trao đổi với PV cùng ngày, ông Võ Ngọc Sơn – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phong Điền xác nhận, cuối năm 2020, đoàn từ thiện của ca sỹ Thủy Tiên có về địa bàn các xã Phong Thu, Phong Sơn…để trao tiền hỗ trợ bà con.

Thời điểm đó, đoàn từ thiện có liên hệ với đơn vị này để nhờ phối hợp, lập danh sách trao tiền cho người dân.

“Tuy nhiên, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phong Điền không trực tiếp làm việc với đoàn mà giới thiệu đoàn từ thiện về làm việc với cấp xã.

Hiện, đơn vị cũng chưa nhận được văn bản nhờ phối hợp của Bộ Công an. Không biết Ủy ban MTTQ xã có nhận được không, tôi sẽ cho kiểm tra”, ông Sơn thông tin.

Thông tin ban đầu về tra soát việc từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên

Thông tin ban đầu về tra soát việc từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên

Nhiều địa phương đang tra soát dữ liệu, quá trình làm từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên, trong khi một số nơi đã lý giải về việc ký biên bản xác nhận trao tiền trước đây.

Quang Thành