Ngày 10/5, Công an TP Hà Nội đã phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông (Hà Nội) xử phạt 12,5 triệu đồng một Youtuber đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook liên quan đến dịch Covid-19.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) phát hiện trang Facebook H.N.P đăng tải nội dung: “Hà Nội phố thông thoáng trong ngày đầu phong tỏa”. Đây là thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận.

{keywords}
Youtuber đăng tải thông tin không đúng về việc phong toả Hà Nội

Tiến hành xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP đã làm rõ chủ tài khoản là anh T.V.D (SN 1982; trú tại Hoàng Mai, Hà Nội).

Tại cơ quan Công an, anh D. đã thừa nhận việc đăng tải thông tin không đúng sự thật và cam kết không đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

{keywords}
Anh D. bị xử phạt 12,5 triệu đồng

Công an TP đã chuyển hồ sơ sang Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội để ra quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với anh D. theo quy định tại điểm a Khoản 3 Điều 99 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ về hành vi “Vi phạm quy định về trang thông tin điện tử đưa thông tin sai sự thật”.

Quyết Nguyễn 

Quảng Ninh phong toả 1 khu phố, quán karaoke ở Hạ Long

Quảng Ninh phong toả 1 khu phố, quán karaoke ở Hạ Long

Sau khi phát hiện 1 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định phong toả khu phố với 90 hộ dân và một cơ sở karaoke.