Thông tin tới PV VietNamNet, ông Lê Thành Long, Giám đốc Công ty TNHH vận tải Trung Thành, trụ sở tại quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng chiều nay (26/2) cho biết: Từ hôm qua đến nay, các xe container của công ty ông đã chuyển hướng nhiều sang QL5 cũ để đi về đơn vị và cảng Hải Phòng.

Tuy nhiên, khi các lái xe đến điểm gần khu vực đặt trạm kiểm soát dịch bệnh thì xảy ra tắc nghẽn.

{keywords}
Tắc trước chốt kiểm dịch QL5 sau thông đường

Lý do là các lái xe phải dừng lại làm các thủ tục liên quan đến công tác chống dịch. Phương tiện nối dài trên QL 5, lái xe nghe được thông tin đã xin đổi hướng quay đầu đi cao tốc.

Ông Long ủng hộ việc kê khai y tế, kiểm soát thân nhiệt để chống dịch tại địa bàn giáp ranh Hải Phòng và Hải Dương. Tuy nhiên, ông cũng mong muốn nhà chức trách có cách thức phân luồng giao thông, bố trí nhân sự kiểm dịch để tránh tắc nghẽn kéo dài như vậy.
 

{keywords}

Hình ảnh trên QL 5 chiều nay

Ông Hoàng Tiến Nam, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương cho biết, từ hôm qua, Hải Phòng đã dỡ bỏ biển yêu cầu xe Hải Dương quay đầu trên QL 5, tuyến đường đã thông suốt cho tới cảng.

Vì thế lái xe đã di chuyển phương tiện ra đường này nhiều hơn mấy ngày trước. Nhưng phải đảm bảo quy định chống dịch nên xảy ra ách tắc tại chiều Hà Nội- Hải Phòng.

{keywords}
Lái xe cho biết tắc 2 tiếng liền


Nhiều lái xe thấy tắc, cũng đã chuyển hướng quay lại lên cao tốc hoặc đi tỉnh lộ khác để về Hải Phòng.

{keywords}
Tắc trước chốt kiểm dịch QL5 sau thông đường
{keywords}
 
{keywords}
Tắc dài trước chốt kiểm dịch QL5, đoạn vào địa phận Hải Phòng

Theo ghi nhận của PV, sáng qua, chiều qua và chiều nay, việc tắc nghẽn tại đây kéo dài nhiều tiếng. Phía Hải Phòng đã bố trí nhân sự tối đa tại chốt kiểm dịch để triển khai nhanh công tác kiểm soát lái xe, nhưng không xuể.

 

Bí thư Hải Dương: Dân biết sợ nhưng không được hoảng sợ vì dịch bệnh

Bí thư Hải Dương: Dân biết sợ nhưng không được hoảng sợ vì dịch bệnh

Hải Dương khuyên người dân kiên quyết, bình tĩnh trong chống dịch; nâng cao cảnh giác, nhưng không được hoảng sợ vì xuất hiện dịch.


Nguyễn Thu Hằng