- Ba chiếc xe tải chở bột đá quá tải từ 70 - 115% xuất phát từ Phủ Lý (Hà Nam) "vô tư" chạy qua nhiều tỉnh như Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An…mà không bị kiểm tra. Chỉ khi tới Hà Tĩnh mới bị phát hiện và xử phạt.

Ngày 16/8, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Trần Toản, Phó chánh thanh tra Sở GTVT, kiêm Trạm trưởng trạm kiểm tra tải trọng xe cơ giới Hà Tĩnh cho biết, sau khi lập biên bản và buộc hạ tải, lực lượng liên ngành đã xử phạt 3 chiếc xe tải chở bột đá quá tải từ 70 - 115% số tiền hơn 113 triệu đồng.

{keywords}
Xe tải chở bột đá ung dung chạy qua nhiều tỉnh mà không bị kiểm tra.

Theo ông Toản, vào trưa ngày 15/8, lực lượng trạm cân phát hiện 3 chiếc xe tải che kín bạt dừng tại ngã 3 (giao nhau giữa đường tránh thuộc QL 1 với QL 8 cũ, thuộc phường Đậu Liêu, Thị xã Hồng Lĩnh).

Tuy nhiên, khi yêu cầu các tài xế điều khiển xe về trạm cân để kiểm tra thì họ không chấp hành, lực lượng chức năng đã phải cưỡng chế, lái xe mới đồng ý.

Qua số liệu cân cho thấy, cả 3 xe tải chở bột đá đều chở quá tải từ 70 - 115%.

"Sau khi lập biên bản, buộc các xe hạ tải, đã xử phạt 3 xe này số tiền hơn 113 triệu đồng", ông Toản nói.

Theo khai báo của các tài xế, đoàn xe là của doanh nghiệp vận tải Đào Vũ (Bình Định). Số bột đá được các lái xe tận dụng lượt khứ hồi, chở từ TP Phủ Lý (Hà Nam) vào Quảng Nam cho Công ty cổ phần kính nổi Chu Lai.

Từ ngày 11 - 15/8, các xe này đã chạy qua các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An mà không bị bất kỳ cơ quan nào xử lý.

Văn Đức