Tại Vợ chồng son tập 536, anh chàng người Mỹ Zuniga Gabriel (35 tuổi, huấn luyện viên sức khỏe) và vợ Nguyễn Nhật Hoa Tiên (29 tuổi, quản lý công ty về làm đẹp) có cơ hội nhìn lại hành trình tình yêu ngọt ngào và đầy thú vị của mình. 

vochongson.jpg
Chàng rể Tây hào hứng chia sẻ chuyện tình cảm. 

Cặp đôi quen biết thông qua một ứng dụng hẹn hò và quyết định gặp mặt tại Sài Gòn. Được hỏi về cảm nhận đầu tiên khi gặp anh chàng ngoại quốc, Hoa Tiên hài hước chia sẻ: “Lần đầu gặp, em thấy anh ấy mắc cười. Người bự quá nên em không thích lắm. Lúc đó em nói chuyện cho vui thôi. Đến khi bọn em gặp nhau ở ngoài thì thấy anh ấy khác quá. Em cũng không thích cách mặc đồ của anh ấy, nhìn không hòa hợp với nhau”.  

Trái ngược với bà xã, Gabriel dường như bị cô nàng Hoa Tiên “hút hồn” ngay từ lần đầu tiên gặp mặt. “Lần đầu tiên gặp, em thấy Hoa Tiên đáng yêu, quá đẹp. Cô ấy cười đẹp”, chàng rể ngoại quốc nói. 

Khoảng thời gian tìm hiểu nhau, cặp đôi gặp không ít khó khăn: “Lúc anh về Mỹ thì tụi em vẫn liên lạc với nhau. Nhưng khi anh trở lại Việt Nam, anh bảo muốn gặp em lần nữa thì em từ chối. Lúc đó mẹ em bị bệnh nên em phải chăm sóc mẹ ở Gò Công. Vì thế anh đề nghị về quê để gặp em luôn”,  Hoa Tiên kể lại. 

vochongson3.jpg
Hoa Tiên giản dị kể chuyện "em là người tỏ tình trước". 

Gabriel cũng bộc bạch trong suốt 2 tuần trở về Mỹ, anh nhớ Hoa Tiên rất nhiều. Vì thế anh muốn gặp lại cô gái Việt Nam này để có thể tìm hiểu nhiều hơn. Khi trở lại Việt Nam, anh chàng ngoại quốc quyết định gặp gỡ gia đình bà xã tương lai với mong muốn tiến tới mối quan hệ nghiêm túc.

Trò chuyện cùng MC Hồng Vân - Quốc Thuận, Hoa Tiên hài hước chia sẻ mình là người ngỏ lời yêu với anh chàng ngoại quốc trước: “Hôm đó, hai đứa đang nói chuyện online và em có uống chút bia, có men trong người nên em đã mạnh dạn nhắn tin cho anh ấy. Em nhắn: 'Bây giờ tôi nói nhé, bạn quan tâm cũng được, không quan tâm cũng được nhưng mà 'I Love you'".

Lắng nghe chia sẻ của Hoa Tiên, MC Hồng Vân - Quốc Thuận cười “ngả nghiêng”. 

Nhận lời tỏ tình của bạn gái, Gabriel lấn cấn chưa trả lời ngay. Vài ngày sau anh mới nói "đồng ý". Nhưng dù bạn trai đã đồng ý, Hoa Tiên vẫn không cảm nhận được sự chân thành trong lời nói đó. 

Hoa Tiên cho biết lúc đó mẹ đang bệnh nặng nên cũng mong muốn thấy con gái của mình có gia đình, có người yêu thương. Cô đề nghị bạn trai ra mắt mẹ để mẹ biết mình có bạn trai. Nhưng Hoa Tiên lại cảm giác anh chàng ngoại quốc này không mấy nghiêm túc để có thể chắc chắn tương lai.

Cô nói với anh, bản thân không có nhiều thời gian và còn phải chăm sóc mẹ ốm bệnh nên nếu anh không nghiêm túc thì nên kết thúc mối quan hệ.

Câu "chốt" của Hoa Tiên khiến bạn trai ngoại quốc lo lắng, lập tức đi mua nhẫn cưới mang về Gò Công (Tiền Giang) cầu hôn. 

vochongson1.jpg
Cặp đôi có hành trình tình yêu ngọt ngào. 

Cầu hôn được 3 tuần thì cặp đôi chính thức kết hôn. Lúc đó mẹ Hoa Tiên không chứng kiến được vì vẫn còn ở trong bệnh viện. Ba tuần sau, mẹ Hoa Tiên mất.

“Lúc đó, em rất buồn nhưng em cũng cảm thấy vui bởi vì mẹ không còn cảm thấy bị đau nữa”, chàng rể Tây xúc động thổ lộ.

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, Hoa Tiên không ngại ngùng “bóc phốt” chồng ngay trên sóng truyền hình về việc ông xã uống bia quá nhiều và hơi bừa bộn. Ngoài ra anh chàng có tật xấu nói nhiều làm cô cảm thấy hơi khó chịu.

Khi được hỏi về tật xấu của vợ, chàng rể Tây cho hay: “Tất cả về Tiên là hoàn hảo”. Tại đây, Gabriel cũng bày tỏ mong muốn cả hai sẽ nói chuyện nhiều hơn và Hoa Tiên có thể dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân.

Lắng nghe những chia sẻ về tình yêu hôn nhân của cặp đôi, MC Hồng Vân - Quốc Thuận nhiều lần “cười ngất” nhưng cũng đầy đồng cảm và ngưỡng mộ tình cảm, sự chân thành của họ.