Chiều 28/3, Bộ Công an tổ chức họp báo quý 1 năm 2023. Một số câu hỏi liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng và các cá nhân liên quan. 

Đại tá Trương Thọ Toàn, Phó Chánh văn phòng C01 - Bộ Công an khẳng định: Quan điểm chỉ đạo của Bộ Công an và công an các địa phương là tiếp nhận tất cả nguồn tin tố giác tội phạm một cách thận trọng. Việc xác minh xử lý phải qua nhiều công đoạn, áp dụng nhiều biện pháp, nhất là các vụ án phức tạp.

Ca sĩ Vy Oanh (trái) và bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: T.L

Theo đại tá Toàn, vụ án liên quan bà Phương Hằng có nhiều hành vi, diễn ra trong nhiều năm, liên quan nhiều người và trải dài ở nhiều địa bàn. Vì vậy công tác xác minh cần nhiều thời gian. Đó là lý do nhiều cơ quan cùng giải quyết vụ việc trên cơ sở đảm bảo yêu cầu của quy định pháp luật.

Về việc ca sĩ Vy Oanh khiếu nại việc công an TP.HCM phân công thụ lý vụ việc - đại tá Trương Thọ Toàn thông tin: "Phòng Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM hay Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM thụ lý thì đều do một thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra chỉ đạo, trên cơ sở tổng hợp kết quả điều tra, xác minh". 

Ca sĩ Vy Oanh khiếu nại việc 'con trai bà Nguyễn Phương Hằng tố giác thay'

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM có giấy triệu tập làm việc với bà Vy Oanh vào 9h sáng 24/3. Nội dung triệu tập làm việc là liên quan đến đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn - con trai nguyên Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam Nguyễn Phương Hằng.

Bà Vy Oanh đã không có mặt làm việc theo thời gian trên giấy triệu tập và có đơn kêu cứu, khiếu nại.

Trong đơn bà Vy Oanh viết: ”Theo như tôi được biết, bà Hằng chưa từng có đơn tố giác tôi về những hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của bà như trong đơn tố giác ông Tuấn đã nêu. Bà Hằng là người đã thành niên, thời điểm hiện tại, mặc dù bị tạm giam nhưng chưa có quyết định của toà án tuyên bố bà Hằng bị mất hay hạn chế năng lực hành vi dân sự. Vì vậy, bà Hằng là người có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật, ông Tuấn không có quyền “tố giác thay” bà Hằng".

Trong đơn khiếu nại gửi Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và các cơ quan tố tụng, đơn vị giám sát liên quan, bà Vy Oanh có khiếu nại hoạt động tổ chức, chỉ đạo, phân công đơn vị thụ lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM. Đơn khiếu nại nêu trên đã được luật sư của ca sĩ Vy Oanh gửi đến các cơ quan chức năng trong ngày 23/3.

Đàm Đệ