Chương trình học hấp dẫn với kiến thức liên tục được cập nhật 

Trong thời đại số, công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Điều này đòi hỏi những người trẻ - nguồn nhân lực chủ chốt của tương lai cần cập nhật kiến thức công nghệ liên tục. Không chỉ đáp ứng yêu cầu công việc, nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc, năng lực ứng dụng công nghệ số và hệ thống thông tin số với các kiến thức cập nhật mới nhất giúp người trẻ phát triển bản thân, đồng thời mở ra nhiều cơ hội mới.

image001.jpg
Nội dung đào tạo của Samsung Innovation Campus luôn được cập nhật liên tục, phù hợp với thực tiễn

Là chương trình giáo dục năng lực công nghệ cho thế hệ trẻ nổi bật với mục tiêu chung tay thúc đẩy nguồn nhân lực trẻ nước nhà, trong suốt 5 năm qua, Samsung Innovation Campus đã cung cấp hàng loạt các khóa học công nghệ phù hợp với xu hướng phát triển của thế giới. Mang đến chương trình học hấp dẫn với kho kiến thức liên tục được cập nhật, các khóa học tiêu biểu như Vạn vật kết nối (Internet of Things - IoT), Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI), Dữ liệu lớn (Big Data), hay kĩ năng Lập trình cơ bản (Coding & Programming) là cách SIC trao quyền để các bạn trẻ yêu công nghệ xây dựng nền tảng kiến thức cho bản thân, từ đó tự tin theo đuổi đam mê và làm chủ tương lai số.

Học đi đôi với hành giúp hiểu sâu, nhớ lâu 

Nếu việc nạp kiến thức giúp học viên nắm vững các khái niệm nền tảng lẫn các công nghệ mới về mặt lý thuyết, thì thực hành sẽ giúp các bạn rèn luyện kỹ năng và kinh nghiệm, qua đó hiểu sâu, nhớ lâu và vận dụng tốt kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống. Để nâng cao năng lực ứng dụng và thực hành công nghệ cho các học viên, SIC luôn chú trọng sự kết hợp nhuần nhuyễn, giữa những giờ giảng lý thuyết sinh động và các buổi dạy thực hành hiệu quả. 

Cụ thể, trong quá trình theo học tại SIC, các học viên luôn được chương trình tạo điều kiện, hỗ trợ để thực hành kỹ năng tư duy logic, dùng kiến thức phù hợp để giải quyết vấn đề dựa trên các tình huống thực tế do giảng viên đưa ra. Điều này sẽ giúp các học viên nâng cao khả năng sáng tạo - tiền đề của các ý tưởng công nghệ bứt phá về sau.

image002.png
 Vừa học vừa hành là phương châm Samsung phát triển các dự án liên quan về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Đặc biệt, rộng hơn một chương trình giáo dục, SIC còn mang đến sân chơi Tech Challenge, nơi học viên các khóa có thể tham gia tranh tài với các chủ đề sáng tạo công nghệ phù hợp với kiến thức và thực tiễn xã hội, được thay đổi theo từng năm. Chiến thắng ở Tech Challenge không chỉ là sự ghi nhận dành cho các học viên sau những ngày “dùi mài kinh sử” tại SIC, mà còn là bước đệm tạo đà cho các bạn khám phá và khai mở bản thân trên hành trình phía trước.

image003.png
Tham dự Innovation Tech Challenge giúp học viên có thêm kinh nghiệm phát triển sự nghiệp sau này

Mở rộng cơ hội công việc ngay sau khi tốt nghiệp 

Được triển khai hằng năm với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao cho thị trường lao động trong tương lai, SIC mang đến nhiều cơ hội thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực dành cho các học viên ưu tú. Ngoài ra, chương trình học được thiết kế kết hợp giữa kỹ năng công nghệ cốt lõi trong tương lai với các kỹ năng mềm và kỹ năng làm việc trong thực tiễn. Các nội dung đào tạo này được lựa chọn thông qua việc thực hiện khảo sát phân tầng theo các xu hướng phát triển trong các ngành công nghiệp ở từng khu vực khác nhau, kết hợp với nhu cầu tuyển dụng tại các công ty lớn. Điều này giúp SIC đem đến nhiều cơ hội cho người trẻ sau khi tốt nghiệp.

“Là một sinh viên chuyên ngành Big data & Machine Learning, em hiểu rõ mọi lý thuyết chỉ là những con chữ khô khan nếu không được vận dụng thực tế. Samsung đã thấu hiểu điều đó, trong quá trình tham gia SIC, ngoài slide được thiết kế theo từng chủ điểm rất khoa học, chúng em còn được hỗ trợ môi trường thực hành chuẩn chỉ”, Nguyễn Vĩnh Huy, sinh viên Đại học Duy Tân, một trong những học viên tham gia chương trình SIC 2022-2023 chia sẻ. Đặc biệt, Huy còn nhận được cơ hội đi thực tập tại SRV (Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung).

Thanh Hà