Cùng VietNamNet tham khảo cách làm cây thông Noel, bông tuyết, ngôi nhà bánh gừng, bảng gỗ trang trí Giáng sinh theo hướng dẫn của chị Ngô Phương Anh (SN 1989, Hà Nội) nhé. 

Xem nhanh:
  • • Cách làm bông tuyết từ túi giấy đựng bánh mì
  • • Cách làm cây thông chi phí siêu rẻ, thành quả siêu đẹp
  • • Cách làm bảng gỗ xịn sò trang trí Giáng sinh

Cách làm bông tuyết từ túi giấy đựng bánh mì

trang tri noel dep 16.jpg
Bông tuyết bằng giấy 

Nguyên liệu:

Chuẩn bị 8 chiếc túi giấy sạch, loại chuyên đựng bánh mì (hoặc có thể dùng loại túi giấy tương tự).

Bút, kéo, keo dán.

Cách làm:

Cách làm những bông tuyết này rất đơn giản. Dùng súng bắn keo hoặc keo dán vẽ hình chữ T ngược dọc bề mặt túi. Sau đó xếp chồng 8 chiếc túi lên nhau và vẽ hoa văn tùy thích. (Kinh nghiệm là bạn nên vẽ đối xứng, có đỉnh chóp nhọn sẽ tạo nên bông tuyết có kiểu dáng đẹp).

Dùng kéo cắt bỏ phần thừa bên ngoài bông tuyết. Sau đó, tách các lớp giấy thành hình tròn. Dùng keo gắn 2 mép của bông tuyết lại. Vậy là bạn đã làm xong một bông tuyết tận dụng từ giấy gói bánh mì rất đẹp mắt.

Clip hướng dẫn chi tiết cách làm bông tuyết bằng giấy của chị Phương Anh

Cách làm cây thông chi phí siêu rẻ, thành quả siêu đẹp

Chỉ với nguyên liệu là 2 tờ bìa cứng khổ A0 và 10 tờ giấy mếch (loại thường dùng để gói hoa) cùng với súng bắn keo, kéo và bút bạn có thể tạo nên 6 cây thông đẹp độc đáo với kích thước 60, 50 và 40cm.

trang-tri-noel-dep-5-2.jpg
Cây thông màu hồng, trắng và màu xanh bạc hà được chị Phương Anh trang trí trên kệ cùng tấm bảng gỗ


Trước tiên, bạn kẻ 1/4 hình tròn theo các bán kính 60 - 50 - 40cm trên 2 tờ bìa khổ A0. Sau đó bạn cắt ra rồi cuộn lại thành hình chóp, dán keo cố định để tạo dáng cho cây thông.

Tiếp đến, bạn cắt giấy mếch thành những dải dài, chiều rộng khoảng 5cm.

Để tạo nên các tầng tán, dán các dải giấy mếch vừa cắt từ đáy lên tới đỉnh của hình chóp. Lưu ý, bạn vừa bắn keo vừa xếp giấy tạo độ nhún, cành nhún nhiều thì cây thông càng xoè đẹp.

Làm lần lượt từng tầng một cho đến hết đỉnh chóp, tán lá tầng trên dán đè lên tán tầng dưới khoảng 2cm để tạo liên kết, không bị hở lõi giấy. Vậy là bạn đã làm xong cây thông từ các tờ giấy mếch với chi phỉ khoảng 30.000 đồng.

Đoạn clip ghi lại chi tiết cách làm cây thông từ giấy mếch và giấy bìa

Cách làm bảng gỗ xịn sò trang trí Giáng sinh

Nguyên liệu:

- Thớt gỗ decor (giá khoảng 70-200.000 đồng tùy theo kích cỡ)

- Màu Acrylic dạng tuýp và bút Acrylic

- Ruy băng và kéo

Cách làm:

trang tri noel dep 3.jpg
Những tấm bảng gỗ trang trí đẹp mắt

Trước hết, bạn cần tô màu nền cho thớt gỗ. Nên chọn các gam màu như đỏ, trắng... vừa phù hợp không khí Noel lại vừa dễ tô màu, không làm lộ khuyết điểm.

Bí quyết muốn màu tô khô nhanh có thể dùng máy sấy tóc thổi sấy liên tục. Khi bề mặt sơn khô, dùng bút chì vẽ phác thảo trước, chia dòng để viết chữ rồi tô lại cho rõ nét. Nếu bạn không tự tin viết chữ theo phông chữ mẫu có thể viết chữ bình thường kiểu in hoa cũng đủ khiến đồ trang trí trở nên bắt mắt rồi. Quan trọng nhất là tone màu và bố cục sẽ giúp bạn 90% thành công.

Cuối cùng bạn thắt thêm chiếc nơ là hoàn thiện tấm bảng gỗ trang trí Giáng sinh rồi.

Các mẫu bảng trang trí đẹp mắt được chị Phương Anh tự tay làm.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng vỏ thùng đựng nước ngọt, bia rượu... để vẽ mô hình ngôi làng Giáng sinh. Chỉ cần tỉ mỉ ngồi kẻ vẽ và cắt một chút, bạn đã có ngay một món đồ để trang trí đẹp mắt và đảm bảo không bao giờ bị đụng hàng:

Ảnh, clip: NVCC