- Mưa lũ hoành hành miền Trung, chồng tâm thần giết vợ và hai con, thí điểm hạn chế xe máy ở nội đô, vàng tuột dốc, dịch tay chân miệng diễn biến phức tạp, xe tải đâm xe bồn bốc cháy làm 2 người chết,... là những tin nóng ngày qua.

MƯA LŨ HOÀNH HÀNH MIỀN TRUNG

Mưa lũ đang diễn biến phức tạp trên diện rộng tại miền Trung do lại xuất hiện áp thấp nhiệt đới ngoài khơi biển Đông và ảnh hưởng của không khí lạnh ở miền Bắc.


Nghệ An tiếp tục có lượng mưa lớn, gây ngập úng cục bộ tại nhiều huyện. Mưa lũ đã khiến một cháu bé bị chết đuối, một đồng chí công an viên bị thương do sập tường phải cắt chân và nhiều ngôi nhà phải di dời.

Mưa to đã làm mực nước các sông ở Thanh Hóa và khu vực Tây Nguyên đang lên nhanh khiến nguy cơ về một đợt lũ tại các sông ở Trung Trung Bộ là khó tránh khỏi.


CHỒNG GIẾT VỢ VÀ 2 CON

Nguyễn Văn Mạnh (SN 1978, ở thôn Miêng Hạ, xã Hoa Sơn, huyện Ứng Hoà, HN) khai nhận do hoang tưởng nghĩ vợ - chị Đặng Thị Ngát (SN 1983) và các con bị nhóm bạn cũ đánh, nên đã lấy giấy ướt vào phòng ngủ bịt mồm, mũi vợ cho đến chết và sau đó cũng dùng giấy ướt giết hai con.  

Kết quả khám nghiệm sơ bộ ban đầu cho thấy, thi thể của cả ba nạn nhân không có dấu hiệu của việc tác động ngoại lực.

Cơ quan công an tiếp tục tiến hành điều tra vụ án.


HẠN CHẾ XE MÁY NỘI ĐÔ


Hà Nội và TP.HCM là hai đô thị được thí điểm việc hạn chế hoặc cấm lưu thông đối với xe mô-tô, xe gắn máy lưu thông trong 1 số tuyến phố ở những thời điểm thích hợp để rút kinh nghiệm, nhân rộng nếu thấy hiệu quả trong việc giảm ùn tắc giao thông tại 2 thành phố.


HÀ NỘI LẬP 5 ĐOÀN KIỂM TRA THU CHI ĐẦU NĂM

Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ lập 5 đoàn kiểm tra tình hình thực hiện thu - chi đầu năm học 2011-2012 đến hết tháng 10/2011.

Cơ quan này yêu cầu các trường được kiểm tra báo cáo về tình hình thu chi đầu năm, gồm các khoản thu chi của nhà trường và các khoản thu của ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường; các văn bản hồ sơ có liên quan đến việc thu chi đầu năm của nhà trường và của ban đại diện cha mẹ học sinh.


VÀNG TUỘT XUỐNG DƯỚI 47 TRIỆU

Giá vàng trong nước đã giảm mạnh sau một ngày tăng lên 47 triệu đồng/ lượng. Vàng SJC ở mức 46,67 – 46,82 triệu đồng/lượng, giảm mạnh so với mức 47,02 – 47,1 triệu đồng của chiều hôm qua.

Giá vàng trong ngắn hạn đang được dự đoán sẽ đi vào giai đoạn cầm chừng.


THIẾU NỮ BỎ NHÀ BỊ HÃM HIẾP

Bỏ nhà đi bụi, 1 thiếu nữ 15 tuổi đã bị chính nhóm bạn nhậu giăng bẫy bằng những cuộc nhậu và hãm hiếp trong 2 đêm liền.

Công an Q.9 đã bắt giữ khẩn cấp 3 đối tượng gồm: Nguyễn Huy Hoàng (tự Tý, SN 1992), Nguyễn Duy Tín (SN 1992) và Chân Minh Tuấn (SN 1992) để điều tra làm rõ vụ án.


CẦN CẨU ĐỨT CÁP, CÔNG NHÂN BỊ THƯƠNG

Chiếc móc ở đầu cần cẩu tháp tại tòa nhà Lancaster Hà Nội, trên phố Núi Trúc bất ngờ bung ra khiến cho sắt thép từ độ cao hàng chục mét lao xuống đầu những công nhân bên dưới khiến một nam công nhân tên Được phải vào viện cấp cứu.

Tai nạn bất ngờ khiến công nhân hoảng sợ chạy tán loạn khỏi công trường. Đoạn đường Núi Trúc tắc nghẽn nghiêm trọng do nhiều người hiếu kỳ đến xem.


DỊCH TAY CHÂN MIỆNG DIỄN BIẾN PHỨC TẠP

Chỉ trong vòng hơn 1 tháng (từ 12/8 đến 15/9), cả nước đã có thêm gần 20 ngàn ca mắc bệnh tay chân miệng. Số tử vong cũng tăng thêm 25 trường hợp và số tỉnh có dịch đã là 61.

Ngoài điểm nóng miền Nam, các tỉnh Tây Nguyên và miền Bắc dịch bệnh này cũng đang leo thang.

Bộ Y tế nhận định dịch bệnh tay chân miệng ở nước ta tiếp tục diễn biến phức tạp trong những tháng tới (tháng 9-11), gia tăng số mắc, tử vong.


XE TẢI ĐÂM XE BỒN, 2 NGƯỜI CHẾT

Xe bồn của một công ty tư nhân ở xã Bình Đức, huyện Châu Thành (Tiền Giang) chở đầy dầu chạy từ Gò Công về ngã ba Trung Lương (TP Mỹ Tho) thì bất ngờ húc phải xe tải nên bốc cháy dữ dội trên quốc lộ 50.

Vụ tai nạn khiến hai người chết kẹt dưới kênh N8 được người dân xác định là vợ chồng ông Huỳnh Ngọc Điệp (58 tuổi) và bà Ngô Thị Thu Thủy (59 tuổi).

ĐỌC CHẬM

Clip SV “bú sữa”: Tục tĩu hay chỉ là trò đùa vô hại
Ngay khi đoạn clip được lan truyền trên mạng, nhiều độc giả đã lên tiếng phản hồi khá gay gắt về hành động “quá lố”, thậm chí còn nặng lời bị cho là “thiếu tư chất”.
 
ẢNH NÓNG

CLIP ĐỘC

Ô tô mắc kẹt kì lạ
Không hiểu sao người phụ nữ này có thể lái chiếc ô tô mắc kẹt ở một vị trí oái ăm đến thế. <br />
 

Thanh Phong (tổng hợp)

NÓNG NGÀY TRƯỚC

Nóng trong ngày: Tranh cãi về giá xăng dầu
Tổng Bí thư sắp thăm Trung Quốc; Miền Bắc trở lạnh, ngập lụt nghiêm trọng ở miền Trung; xuất hiện áp thấp trên biển Đông; giá vàng lại tăng; dùng gạch tấn công CSGT ở Hà Nội; giải trình về màn múa sexy cho thiếu nhi xem...