giao thông

Cập nhập tin tức giao thông

Hà Nội, TP.HCM và 3 thành phố nghiên cứu phân vùng hạn chế xe máy

Các TP cần nghiên cứu xây dựng đề án phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy, tiến tới lộ trình hạn chế hoặc dừng hoạt động của xe máy trên một số địa bàn các quận sau năm 2030.

Tạp chí điện tử Công dân & Khuyến học tuyển dụng

Tạp chí điện tử Công dân & Khuyến học thông báo tuyển dụng các vị trí biên tập viên, phóng viên đa phương tiện và lái xe.

Hình ảnh rào vỉa hè ở Hà Nội chặn cả lối đi bộ, qua đường buộc phải trèo

Một số đoạn vỉa hè Hà Nội được lực lượng chức năng dựng hàng rào ngăn xe máy đi lên, nhưng lại nảy sinh bất cập khiến người đi bộ muốn lên vỉa hè phải trèo rào.

Nghìn người chen chúc nhường đường, lý do công trường không thi công

Theo Chỉ huy công trường thi công cầu vượt Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch, lý do công nhân, thiết bị thi công “vắng bóng” trên công trường vì đang chuyển giai đoạn.

Chia sẻ gan ruột khi giúp người bị tai nạn giao thông để không hàm oan

Có lần tôi nhận giấy triệu tập của công an mà hết hồn vì giấy không ghi nội dung, đến nơi mới biết họ lấy lời khai vì đã đưa nạn nhân tai nạn giao thông vào bệnh viện. 

Hà Nội mưa rét, buýt nhanh BRT bị ‘khóa chặt’ giữa dòng xe

Xe buýt nhanh BRT liên tục bị ô tô, xe máy lấn làn, tạt đầu, thậm chí là “khóa chặt” giữa dòng phương tiện.

‘Mắt thần’ cao tốc phát hiện cả trăm lượt xe vi phạm mỗi ngày nghỉ Tết

Trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán, hệ thống camera giám sát trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai ghi nhận hơn 200 lượt xe vi phạm trên tuyến.

Nối lại đường bay thường lệ đến châu Âu trong cao điểm Tết

Vietnam Airlines triển khai kế hoạch khôi phục các đường bay thường lệ giữa Việt Nam và Nga, Anh, Pháp, Đức.

Hà Nội quyết tâm khởi công 3 tuyến đường sắt sau 16 năm trên giấy với giá nào?

Hà Nội dự kiến khởi công 3 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong giai đoạn 2022 - 2025 sau 16 năm vẽ trong quy hoạch (2006-2022). Các tuyến ĐSĐT đã trải qua những thách thức gì?

Phát triển hạ tầng giao thông tạo động lực khôi phục kinh tế

Phóng viên đã có cuộc phỏng vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể xung quanh những kết quả đạt được trong năm vừa qua và các nhiệm vụ của Bộ trong năm 2022.

Cần đột phá lớn để gỡ điểm nghẽn liên kết vùng cho ĐBSCL

Cụm cảng biển Cái Mép - Thị Vải và sân bay Long Thành là 2 công trình quan trọng nhất của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và là những dự án sẽ tạo ra sự đột phá phát triển về kinh tế - xã hội.

Xe cộ ngừng qua lại hầm Thủ Thiêm trong 2 ngày cuối tuần

Trong hai đêm 19 và 20/12, hầm Thủ Thiêm sẽ được phong tỏa để kiểm định tổng thể lần đầu sau 10 năm công trình đưa vào vận hành khai thác.

FPT chia sẻ chiến lược chuyển đổi số để hiện thực hóa mục tiêu Việt Nam số

Tại Diễn đàn Chuyển đổi số Việt Nam 2021, FPT đưa ra những định hướng chiến lược và các chương trình hành động cụ thể trong các lĩnh vực trọng điểm như tài chính, ngân hàng, giao thông, y tế.

Hàn Quốc thử nghiệm thành công taxi bay

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), cuộc thử nghiệm diễn ra tại sân bay quốc tế Gimpo ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc vào ngày 11/11.

Thu phí ô tô vào nội đô: Đừng tiếc vài chục ngàn mà mãi chịu cảnh tắc

Bạn đọc gửi ý kiến cho rằng, Hà Nội không thể chần chừ thêm trong việc tìm ra giải pháp giảm ùn tắc giao thông. Việc thu phí ô tô vào nội đô cần làm khoa học và chắc chắn.

Hyundai đăng ký bằng sáng chế xe điện 2 bánh gấp gọn trong cốp xe

Phương tiện 2 bánh này sẽ là một tiện ích nhỏ để chủ xe ô tô có thể đi từ bãi đậu xe vào tòa nhà một cách nhanh chóng, không phải cuốc bộ.

Hà Nội cho xe khách liên tỉnh hoạt động bình thường

Từ hôm nay (22/10), xe khách liên tỉnh được Hà Nội cho phép hoạt động trở lại bình thường. Hành khách không phải xét nghiệm Covid-19. 

Đường bay gỡ khó nhanh, giờ chờ thông đường sắt

Hai trong số những tuyến đường huyết mạch giao thông là đường hàng không, đường sắt đều đã có kế hoạch hoạt động trở lại sau những tháng dài “ngủ đông”, và hàng không đã thông tuyến.

TP.HCM cho xe buýt hoạt động trở lại từ ngày 5/10

Từ ngày 5/10, TP.HCM sẽ tổ chức một số tuyến xe buýt, taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ với tần suất và thời gian hoạt động tuỳ theo tình hình, nhu cầu thực tế từng khu vực. 

Ô tô trùm mền không đi lại do giãn cách, vì sao bảo hiểm không giảm phí?

Trong thời gian giãn cách xã hội, rủi ro thấp nhưng phí bảo hiểm vẫn giữ nguyên khiến nhiều khách hàng cho rằng không có sự công bằng.