Nhiều người dân ở khu vực đê Xuân Quang, phường Long Biên, quận Long Biên – nơi xảy ra vụ án cho biết, L.Q.H. (45 tuổi) nghi phạm là người địa phương, không biết chữ. Cách đây khoảng 1 tháng, chị T. (42 tuổi) - vợ H. làm đơn ly hôn.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc đang được khóa trái, dán niêm phong.

Chị T. không nói với chồng là đơn gì, chỉ bảo H. điểm chỉ vào. Khi chồng điểm chỉ, chị gửi đơn ra tòa để làm thủ tục ly hôn.

Sau đó, chị T. thuê một ngôi nhà ở khu vực chân cầu Vĩnh Tuy, vừa làm nơi bán trà đá, vừa để ở. Hai người ly thân, cậu con trai học lớp 5 (nạn nhân trong vụ án mạng, là con chung của chị T và H.) thường xuyên ở với mẹ.

Chiều 1/9, một lãnh đạo Công an TP Hà Nội thông tin, Công an quận Long Biên và các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội đang điều tra vụ việc. “Bước đầu xác định, người chồng đã giết vợ và hai con, sau đó treo cổ tự tử. Nguyên nhân cụ thể đang được làm rõ”, vị lãnh đạo này cho biết.

Theo cơ quan công an, tại hiện trường có 3 người trong gia đình tử vong do ngoại lực tác động. Còn chủ nhà là L.Q.H (45 tuổi) chết trong tư thế treo cổ.

“Không hiểu sao, vào sáng ngày xảy ra vụ án, cậu con trai đang học lớp 5 và cô con gái sinh năm 2005 (con vợ đầu của H.) và chị T. lại về ngôi nhà nơi H. ở (ngoài đê Xuân Quang) rồi dẫn đến vụ việc đau lòng như vậy”, người bạn bán trà đá cùng chị T. cho biết.

Khu vực gầm cầu Vĩnh Tuy nơi chị T. thường bán trà đá

Theo người bạn này, H. làm nghề chở hàng thuê, công việc không ổn định, nợ nần nhiều. Người vợ là chị T. cũng nợ nần không kém. Khi ra ở riêng, có thể H. nghi vợ có người mới nên ghen tuông, mâu thuẫn.

Vụ việc xảy ra không ai biết. Chỉ khi người thân đến tìm chị H. nhưng nhà khóa cửa (khoảng 10h ngày 1/9), nhìn vào bên trong thấy có người chết nên báo công an. 

Nói về chị T., người bạn kể: “Việc làm đơn ra tòa, tôi vừa mới biết, vì T. giấu, không nói với ai. Còn trong cuộc sống hàng ngày, chị T. rất hoạt bát, hòa đồng, không có điều tiếng gì. Khi xảy ra vụ việc, ai cũng ngỡ ngàng, xót xa”.