- Thêm 2 chiến sĩ trong vụ máy bay rơi tử vong; Hà Nội đề xuất tăng tiếp viện phí với gần 1.500 dịch vụ; Thước phim về người lính hy sinh trên máy bay Mi-171; Động đất mạnh nhất từ đầu năm tại thủy điện Sông Tranh 2; Nữ sinh tử vong vì nhịn ăn giảm béo... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 8/7.

HÀ NỘI SẮP CÓ ĐƯỜNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Đoạn đường từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân dài 12 km sẽ mang tên Võ Nguyên Giáp.

Đọc tin tại đây.

ĐÀ NẴNG SẼ RA NGHỊ QUYẾT PHẢN ĐỐI TQ XÂM PHẠM CHỦ QUYỀN

HĐND Đà Nẵng quyết định ra nghị quyết phản đối TQ hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển chủ quyền của VN. Kỳ họp HĐND TP HCM dành một buổi để nghe báo cáo về tình hình Biển Đông.

Xem tiếp tại đây.

BS NÓI VỀ VỤ NỮ SINH TỬ VONG VÌ NHỊN ĂN GIẢM BÉO

{keywords}
Nếu nhịn ăn, giảm cân đột ngột sẽ làm thiếu hụt năng lượng nuôi cơ thể, nuôi não (Ảnh minh họa)

Một nữ bệnh nhân 18 tuổi, nặng hơn 80kg được gia đình đưa đến khoa cấp cứu (BV Thanh Nhàn) sáng 7/7 trong tình trạng ngừng tuần hoàn, không mạch, không huyết áp và tử vong vào 15h10 phút cùng ngày. BS phát hiện, bệnh nhân đã nhịn ăn 10 ngày...

Đọc bài tại đây.

ĐANG GIẢI MÃ HỘP ĐEN MÁY BAY BỊ RƠI Ở HÒA LẠC

Sau một ngày xảy ra vụ tai nạn máy bay ở Hòa Lạc, 3 chiến sĩ bị thương đang được các BS tích cực cứu chữa. Cơ quan chức năng đang khẩn trương giải mã hộp đen.

ĐỘNG ĐẤT MẠNH NHẤT TỪ ĐẦU NĂM TẠI THỦY ĐIỆN SÔNG TRANH 2

“Đây là trận động đất mạnh nhất từ đầu năm đến nay tui cảm nhận và chứng kiến nhìn thấy đồ vật trên bàn như ly uống nước rung lắc bần bật va chạm nhau như chực đổ xuống đất” - ông Nam nói.

Xem tin tại đây.

HÀ NỘI ĐỀ XUẤT TĂNG TIẾP VIỆN PHÍ VỚI GẦN 1.500 DỊCH VỤ

UBND TP Hà Nội đề xuất tiếp tục tăng giá viện phí đối với gần 1.500 dịch vụ, kỹ thuật còn lại chưa được điều chỉnh giá trong lần điều chỉnh đầu tiên hồi tháng 7/2013. Mức tăng chung là 20% cho tất cả các hạng bệnh viện.

Xem chi tiết tại đây.

XẾP HÀNG TỪ 5H SÁNG ĐĂNG KÝ TIÊM CHỦNG

Biết tin vắc xin 5 trong 1 chỉ về với số lượng ít, nhiều phụ huynh càng cố gắng để con được tiêm trong đợt này sau nhiều ngày gián đoạn. Tình trạng quá tải vẫn tiếp diễn tại các điểm tiêm chủng, nhiều người dân xếp hàng từ 5 giờ sáng để đăng kí tiêm chủng.

Đọc tiếp tại đây.

THI ĐH ĐỢT 2: NHIỀU THÍ SINH ĐƯỢC SỬA SAI

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, trong đợt thi đại học thứ hai này, cả nước có 749.730 hồ sơ các khối B, C, D và năng khiếu, đăng ký dự thi ở 139 trường. Khoảng 80% số đó đến làm thủ tục.

Đọc tin tại đây.

HỦY ÁN SƠ THẨM VỤ 5 CÔNG AN DÙNG NHỤC HÌNH

Ngày 8/7, TAND tỉnh Phú Yên đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án 5 công an dùng nhục hình dẫn đến cái chết anh Ngô Thanh Kiều (32 tuổi, ở xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên).

Đọc bài tại đây.

NHIỀU CA VIÊM NÃO NHẬT BẢN BIẾN CHỨNG NẶNG

Tình trạng bệnh viêm não đang bắt đầu xuất hiện nhiều hơn, đặc biệt các trường hợp bị biến chứng về thần kinh tỷ lệ rất cao, chiếm 40% tổng số ca nhập viện.

Đọc bài tại đây.

MƯA TO BẤT CHỢT, NHIỀU TUYẾN PHỐ THỦ ĐÔ KẸT CỨNG

Sáng 8/7, mưa to bất chợt đổ xuống đúng giờ đi làm, trùng với ngày hơn 500.000 thí sinh làm thủ tục đi ĐH, CĐ đợt 2 khiến hầu hết các tuyến phố tại Hà Nội lâm vào tình trạng kẹt cứng.

Xem tại đây.

NƯỚC SINH HOẠT TẠI KHU MỸ ĐÌNH II ĐỀU DÍNH THẠCH TÍN

Hà Nội đã kiểm nghiệm lại mẫu nước tại Trạm cấp nước Mỹ Đình II sau khi đoàn kiểm tra của Bộ Y tế chỉ ra nước tại đây có hàm lượng Asen vượt giới hạn cho phép. Việc kiểm nghiệm lại của Hà Nội cũng cho kết quả tương tự!

Xem chi tiết tại đây.

Y ÁN TỬ HÌNH VỢ BÍ THƯ XÃ GIẾT NGƯỜI QUỴ NỢ

Ngày 8/7, tại trụ sở TAND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, Tòa phúc thẩm - TAND tối cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án "giết người" do bị cáo Lê Thị Hường (39 tuổi, vợ ông Võ Thanh Mỹ - nguyên Bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thực hiện.

Đọc tin tại đây.

GIANG HỒ ĐẤT CẢNG KIÊM NGHỀ CHẾ TẠO SÚNG

Các loại súng mặc dù được sản xuất thủ công nhưng hết sức nguy hiểm, tính năng tác dụng như súng quân dụng và có độ sát thương cao...

Xem tại đây.

VỤ CHÁY TIỆM GIÀY: TIỄN ĐƯA VỢ CHỒNG ĐẠI TÁ VÀ CON GÁI

{keywords}

Sáng 8/7, dòng người nghẹn ngào tiễn đưa vợ chồng đại tá quân đội và con gái tử vong trong vụ cháy tiệm giày kinh hoàng ở TP.Cần Thơ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Xem tại đây.

ĐƯỢC CA MỜI VỀ LÀM VIỆC, NGƯỜI ĐÀN ÔNG CHẾT BẤT THƯỜNG

Bị tình nghi ăn trộm, ông Thâu được công an viên thôn mời về hội trường thôn làm việc, sau đó đã phải nhập viện cấp cứu do bị chấn thương sọ não và tử vong.

Đọc tin tại đây.

CHUYỆN ĐỜI RƠI NƯỚC MẮT CỦA DIỄN VIÊN QUỐC TUẤN

Câu chuyện vợ chồng diễn viên Quốc Tuấn và những cuộc hành trình ngàn dặm đưa cậu con trai đi khắp nơi để phẫu thuật căn bệnh hiểm nghèo khiến nhiều người cảm động và khâm phục.

Đọc bài tại đây.

MANG XE BA GÁC ĐI “HÔI BIA”...BỊ XỬ 12 THÁNG TÙ

Sáng 8/7, TAND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) mở phiên xét xử sơ phẩm lưu động và ra quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Anh Cường (30 tuổi) mức án 6 tháng tù và bị cáo Đinh Văn Vinh (47 tuổi, đều TP.Biên Hòa) với mức án 6 tháng tù giam về tội “Công nhiên chiếm đoạt tài sản”.

Xem chi tiết tại đây.

ĐỌC CHẬM

Thiếu tá hy sinh vụ trực thăng rơi từng kéo cờ SEA Games

Thương tiếc nhưng đầy tự hào, đó là cảm xúc của người thân Thiếu tá Chung...

KỲ QUẶC

Bế bé trai 8 tháng tuổi đến đám cưới bắt chú rể nhận con

Khi người yêu làm lễ thành hôn với cô gái khác, chị Sang đã bế con của 2 người đến đám cưới để bắt chú rể nhận trách nhiệm với giọt máu của mình.

Nguyên giám đốc BV Tâm thần Tiền Giang bị tâm thần

Một nguồn tin riêng cho biết vừa có kết quả giám định kết luận bà Trần Thị Thật (nguyên giám đốc BV Tâm thần tỉnh Tiền Giang) bị bệnh tâm thần. Hiện bà Thật đang điều trị bắt buộc tại BV Tâm thần Trung ương 2 (Biên Hòa, Đồng Nai).

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

'Người trời' trong vụ trực thăng gặp nạn ở Hà Nội


CLIP HOT

Thước phim về người lính hy sinh trên máy bay Mi-171

Nhân vật chính trong phim là đại úy Nguyễn Đào Hồng Tâm, anh chính là một trong số 19 người đã hy sinh trong vụ rơi máy bay Mi-171 sáng 7/7.

Diễn biến vụ rơi máy bay khiến 18 chiến sỹ hy sinh

Máy bay Mi171 cất cánh từ sân bay Hòa Lạc lúc 7 giờ 30 phút đến 7 giờ 46 phút thì mất liên lạc; máy bay rơi tại thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội, cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km.


M.Anh (tổng hợp)