SantaRun là hoạt động thường niên thuộc chuỗi Chương trình “Chia sẻ và Lan tỏa yêu thương” của Bitexco, hướng tới những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Giải chạy cũng là sự kiện ý nghĩa tiếp nối của SkyRun - giải chạy leo thang bộ thường niên đã được tổ chức thành công nhiều năm nay tại Bitexco Financial Tower (HCMC) dành cho cộng đồng những người yêu thể thao trong và ngoài nước.

anh 1.jpg

Hằng năm, sự kiện SantaRun được tổ chức định kỳ vào khung thời gian đặc biệt ý nghĩa, mang lại cho các em nhỏ niềm hạnh phúc ấm áp mỗi dịp Giáng sinh và cuối năm. 

Với mục đích thu hút sự tham gia của đông đảo người yêu thể thao có tấm lòng thiện nguyện trên mọi miền đất nước, điểm đặc biệt của năm nay chính là giải chạy trực tuyến “virtual race” có tên: Santa Run 2023 được diễn ra từ 16 - 23/12/2023 trên ứng dụng UpRace với chặng đua tổng cự ly 10km được tích luỹ trong toàn bộ thời gian tổ chức. 

anh  2.jpg

Bên cạnh đó, SantaRun vẫn có cơ cấu giải chạy trực tiếp được tổ chức vào ngày 24/12/2023 tại Khu đô thị The Manor Central Park (Nguyễn Xiển, Hà Nội) bao gồm 3 chặng đua là 5km, 3km và 1km. 

Theo Ban Tổ chức, với cam kết mỗi “bước chạy yêu thương” của cộng đồng sẽ góp phần mang lại món quà thiết thực ý nghĩa cho các em nhỏ, toàn bộ tiền bán BIB và “virtual race” sẽ được dành tặng cho công tác thiện nguyện của SantaRun.

anh  3.jpg

Là sự kiện thuộc chuỗi “Chia sẻ và Lan tỏa yêu thương”, SantaRun cũng tiếp nối giá trị cốt lõi 3H (Humanity, Hope, Happiness) của chương trình. Trong đó, giá trị “Humanity” (Nhân văn) trong SantaRun không chỉ dành cho cộng đồng yêu thể thao, mà đặc biệt hướng tới những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cần được bảo bọc, yêu thương trong xã hội. 

Giá trị “Hope” (Hy vọng) trong SantaRun được thể hiện trong ước muốn và mục tiêu mang lại tương lai tươi sáng hơn cho các em nhỏ, mong muốn mỗi sự giúp đỡ từ SantaRun như “một que diêm” sưởi ấm và thắp lên những hy vọng tương lai cho các em vào dịp Giáng Sinh. 

anh  4.jpg

Giá trị “Happiness” (Hạnh phúc) trong SantaRun là hạnh phúc Bitexco mong muốn mang tới cho không chỉ các em nhỏ mà còn là niềm hạnh phúc lan tỏa trong mỗi cán bộ nhân viên Bitexco, mỗi vận động viên trong nước và quốc tế khi tham gia vào chương trình, cùng cộng đồng góp phần mang lại những năng lượng sống tích cực, giá trị nhân văn sâu sắc với trái tim thiện nguyện sẻ chia.

anh  5.jpg

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV The Garden (thành viên Bitexco Group), đại diện Ban Tổ chức chia sẻ: “Dựa trên triết lý nhân văn mà Bitexco đã luôn hướng tới ngay từ những ngày đầu thành lập và phát triển, SantaRun thể hiện thông điệp chúng tôi muốn gửi tới cộng đồng thông qua chuỗi chương trình “Chia sẻ và Lan tỏa yêu thương” đó chính là: Chắp cánh ước mơ, hành động để mang lại niềm hạnh phúc cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”.

500 vận động viên, hàng nghìn trái tim yêu thương hướng về, và hơn 1000 phần quà dành tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước là những con số biết nói của SantaRun 2022. 

Năm 2023, SantaRun sẽ quyên góp 2000 đồng vào quỹ thiện nguyện của chương trình trên mỗi một người đăng ký tham gia “Hành trình Sải bước yêu thương” cùng SantaRun, với mong muốn dành nhiều hơn nữa những quà tặng ý nghĩa cho các em nhỏ khó khăn, và đặc biệt là muốn cùng cộng đồng lan toả, chia sẻ những thông điệp tích cực, hành động yêu thương dành cho các em. 

Đăng ký tham dự giải chạy: https://santarun.bitexcojsc.com/

Thanh Hà