Đại diện Báo VietNamNet vừa về thôn Rẫy, xã Tây Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) để trao số tiền gần 30 triệu đồng cho gia đình hai em Vy - Hữu.

Nguyễn Thị Thảo Vy (SN 2017) và Nguyễn Thanh Hữu (SN 2019) là con của vợ chồng anh Nguyễn Văn Công (SN 1989) và chị Dương Hồng Minh (SN 1991), nhân vật trong vài viết: “Thai phụ bị nước cuốn trôi, con thơ nhớ mẹ khóc cạn nước mắt”.

Vợ chồng anh Công vốn chỉ học hết cấp 2 rồi vào miền Nam làm công nhân. Sau khi cưới và sinh con gái đầu lòng, anh chị phải gửi Vy về quê nhờ ông bà chăm, tiếp tục làm ăn nuôi nuôi con.

{keywords}
Báo VietNamNet trao tiền ủng hộ đến gia đình anh Nguyễn Văn Công

Đầu năm 2019, do thất nghiệp, anh Công về quê thì cũng là lúc chị Minh có bầu đứa con thứ 2. Chị vẫn cố ở lại làm đến khi gần sinh thì về ngoại ở xã Tây Trạch.

Sau khi sinh, do khiếm khuyết mỗi bàn tay chỉ có 2 ngón nên không ai thuê chị làm gì. Chị Minh ở nhà nuôi con, anh Công ai thuê gì làm nấy, cuộc sống gia đình rất vất vả.

Tháng 9/2020, chị bắt đầu đi chợ bán cà chua, đậu… Đầu năm nay, chị phát hiện bầu đứa con thứ 3, để lo cho con, anh Công đi Đắk Lắk làm ăn gửi tiền về phụ vợ nuôi con. 

Ngày 25/9 vừa qua, chị Minh dậy sớm như thường lệ, chuẩn bị ra chợ bán hàng để về nghỉ sinh vì thai đã hơn 8 tháng. Trời mưa to, ngập hết đường nên chị bị nước cuốn tử vong. Nỗi đau mất vợ, mất con quá lớn khiến anh Công suy sụp tinh thần. Không những vậy, anh vừa phải chăm sóc con, vừa lo kiếm tiền, cuộc sống trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, đại diện báo VietNam Net đã trao số tiền 26.700.000 đồng đến anh Công. Đây là tấm lòng bạn đọc ủng hộ, chia sẻ với hoàn cảnh gia đình anh. Anh Công xúc động gửi lời cảm ơn đến mọi người đã quan tâm, giúp đỡ trong lúc khó khăn. "Tôi sẽ dùng tiền này để tiết kiệm, lo cho các con về sau này", anh cho biết.

Ông Dương Văn Khánh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Tây Trạch gửi lời cảm ơn đến hoạt động nhân ái của báo VietNam Net trên địa bàn.

“Cảm ơn Báo VietNamNet cũng như tấm lòng của bạn đọc đã động viên, quan tâm. Mong sao sự chia sẻ, đồng cảm từ quý báo sẽ giúp các cháu có thêm động lực vượt qua nghịch cảnh, mong nhiều hoàn cảnh sẽ được báo kết nối, giúp đỡ để sớm vượt qua khó khăn”, ông Khánh nói.

Hải Sâm

Xót xa cụ bà bị gãy chân, dù vay nặng lãi vẫn không đủ tiền đóng viện phí

Xót xa cụ bà bị gãy chân, dù vay nặng lãi vẫn không đủ tiền đóng viện phí

Bà Ba gầy hom hem. Nằm trên giường bệnh, bà bần thần chua xót: “Không ngờ ở cái tuổi “gần đất xa trời” rồi còn phải mang khoản nợ mà chẳng biết lúc nào tôi mới trả được”.